Vatican 08/02/06 – Phu nhân Tổng Thống Hoa Kỳ Hoa Kỳ, bà Laura Bush, sẽ có cuộc hội kiến riêng với Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI vào ngày thứ Năm 9 tháng Hai năm 2006.

Đây là cuộc hội kiến đầu tiên của ĐGH với đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ. Theo dự liệu cuộc gỡ sẽ kéo dài trong 20 phút. Cùng đi với bà Laura Bush có ái nữ Barbara.

Vì đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ không giữ chức vụ công quyền nào nên cuộc hội kiến của Bà không diễn ra theo nghi thức ngoại, không có trao đổi vật kỷ niệm hay ra bản tuyên cáo như lệ thường vẫn diễn ra với các nhà lãnh đạo chính trị quốc gia. Tưởng cũng nên nói thêm bà Laura Bush đã có mặt tại Tòa Thánh Vatican để tham dự tang lễ đức cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II vào tháng Tư năm 2005.

Bà Laura Bush có mặt tại Ý Đại Lợi để đại diện Hoa Kỳ trong Thế Vận Hội Mùa Đông được tổ chức tại Ý. Bà ở trong thành phần dẫn dắt phái đoàn lực sĩ Hoa Kỳ trong đó có hai nhà vô địch thế giới là bà Dorothy Hamil và ông Eric Heiden.

Sau khi hội kiến với ĐGH, Bà Laura Bush sẽ có cuộc gặp gỡ với Thủ Tướng Ý Silvio Berlusconi trước khi đến Turin vào ngay mai để chuẩn bị cho lễ Khai Mạc Thế Vận Hội Mùa Đông được diễn ra trong ngày thứ Sáu.