Không có tội phạm nào được báo cáo trong thời gian trống ngôi Giáo Hoàng

Khai Mạc Năm Công Lý
VATICAN CITY (Zenit.org).- Người cổ võ cho công lý của Tòa Thánh gọi đó là "một sự ngoại lệ" vì không có một báo cáo tội phạm nào xảy ra cả vào những ngày mà Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị băng hà và việc khai mại thừa tác vụ Phêrô của Đức đương kim Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI.

Theo Đài Vaticăn, trong bài diễn văn khai mạc năm công lý của Quốc Gia Vaticăn, Ông Nicola Picardi đã nói như trên tại nghi lễ được chủ tọa bởi Đức Hồng Y Angelo Sodano, Quốc Vụ Khanh của Vaticăn.

Theo vị luật sự này, thì việc không có một tội phạm nào xảy ra trong khoảng thời gian Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị qua đời vào ngày 2 tháng 4 năm 2005, và ngày 24 tháng 4, ngày Đức đương kim bắt đầu triều đại Giáo Hoàng của Ngài, cho thấy đó là một sự kiện "ngoại lệ" vì đã có hàng triệu người đã đổ về Vaticăn vào khoảng thời gian đó.

Vị luật sư này cho biết vào năm ngoái, đã có tới 486 vụ dân sự được báo cáo cho Vaticăn, và 472 vụ kiện tụng hình sự. Hầu hết những vụ ăn trộm này xảy ra nơi các khách hành hương đến viếng thăm Vaticăn.