CHÔN VÙI TRONG ĐỐNG GẠCH ĐÁ 63 NGÀY MÀ VẪN SỐNG

Tờ Herald Sun phát hành ở Melbourne số ra ngày 15/12/2005 đăng tải một tin ngắn: Một phép lạ, một người đàn bà xứ Kashmiri ở Parkistan bị chôn vùi dưới đống gạch đá 63 ngày sau cơn động đất hãi hùng vào tháng 10 vừa qua đã cướp đi mấy chục ngàn sinh mạng con người; thế mà bà Naqsha Bili vẫn còn sống dù chỉ còn da bọc xương! Hầu như mọi tế bào của bà bị tê liệt, và bà cũng không thể nói được, nhưng bà còn sống.

Bà Naqsha Bili, độc thân được cứu sống và đưa về bệnh viện Hồi Giáo ở Muzaffarabad.

Ba và hai người em trai của bà bị thương trong cuộc động đất đó được cứu và được trực thăng đưa về bệnh viện Rawalpindi để chữa trị, không bao giờ nghĩ là bà Naqsha còn sống...

Chúa nhật 11/12 vừa qua, ông Abdul Qayyum, một trong những người dân địa phương đào bới đống gạch đổ nát gần nơi thiết lập trại tập trung tạm thời, để kiếm tìm vật dụng, đồ đạc thì đụng vào tấm tôn sắt, ông kéo tấm tôn lên thì bắt gặp một người đàn bà chỉ còn da bọc xương nằm bất động!

Sau Bẩ ngày bị chôn vùi dưới đó, bà Naqsha mới được cứu và được đưa về bệnh viện Muzaffarabad. Dù không thể nói được nhưng môi bà mấp máy mỉm cười, các bác sĩ chăm sóc cho bà cho hay hy vọng bà sẽ dần dần được hồi phục lại hòa toàn.

Anthony Nguyễn Hữu Quảng sdb