Washington (apic) ― Trong một bức thư mục vụ của Hội Thánh Methodist phổ biến cho các tín hữu trên toàn thế giới cho biết là việc sửa soạn chiến tranh với Irak là không chính đáng.

Ông Jim Winkler, chủ tịch Ủy Ban Hội Thánh và Xã hội đã thất vọng khi lên tiếng về vụ chiến tranh với Irak, nhưng Tổng Thống Bush vẫn cố tình làm ngơ không trả lời khi Hội Thánh Methodist muốn có một cuộc yết kiến để bày tỏ ý kiến chung của Hội Thánh.

Ông Wrinkler nói là Hội Thánh Methodist không muốn chiến tranh xẩy ra, chỉ muốn giải quyết tranh chấp bằng phương tiện hòa bình. Ông nói Irak có mang vũ khí đến biên giới chúng ta đâu, cũng như có dàn quân ra biên giới để tiến quân xâm lấn các nước lân bang đâu? Cũng như có nước nào chung quanh Irak cầu cứu đến chúng ta đâu?

Một phái đoàn các Giám mục Methodist muốn gặp Tổng Thống Bush để đưa ra lập trường của Hội Thánh vê chiến tranh và cầu nguyện riêng cho Tổng Thống. Tòa Bạch Ốc đã từ chối khéo bằng cách đưa một đại diện để gặp các Giám mục. Các Giám mục đã hủy bỏ chuyến gặp gỡ và nói họ không muốn gặp thuộc cấp của Tổng Thống.