Giới Thiệu:

Trong hơn một thập niên qua, chúng ta đã và đang chứng kiến một cuộc cách mạng sâu sắc và triệt để trong kỹ thuật thông tin. Những phương tiện truyền thông mới là những khí cụ mạnh mẽ cho giáo dục và cho sự phong phú văn hóa, cho hoạt động thương mại, cho sự tham gia chính trị, cho đối thoại giữa các nền văn hóa và cho sự hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc; cho sự mở mang tri thức cũng như các mục đích tôn giáo.

Tuy nhiên, đồng tiền này có hai mặt. Các phương tiện truyền thông có thể được dùng cho lợi ích của cá nhân và cộng đồng thì cũng có thể được dùng để khai thác, gây ảnh hưởng, thống trị và làm băng hoại. Ngày nay kỹ nghệ khai thác các tài liệu dâm ô là ngành phát triển nhất và mang lại lợi nhuận nhiều nhất trên Internet. Tất cả các nước đều đã hoàn toàn thất bại trong các cố gắng dùng luật pháp để khống chế việc phát các tài liệu dâm ô trên Net.

Việc xem những hình ảnh dâm ô là một lỗi nghiêm trọng, một TỘI TRỌNG không thể biện minh được trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Những hình ảnh đó còn có thể gây ra những thương tổn tâm lý, thể lý và băng hoại đạo đức nghiêm trọng ở mọi lứa tuổi, đặc biệt nơi các thanh thiếu niên mới lớn. Trách nhiệm của các bậc cha mẹ là phải thường xuyên theo dõi và đưa ra những trợ giúp kịp thời cho con em mình.

Trong những năm gần đây, việc sử dụng các nhu liệu điện toán đã dễ đi nhiều. Phụ huynh có thể sử dụng máy điện toán mà không cần có trình độ cao, không cần bỏ nhiều thời gian học hỏi. Tuy nhiên, với nhiều người, việc sử dụng computer cũng chưa phải là một điều thật sự dễ dàng. Thành thử, VietCatholic viết chương trình VCatWeb nhằm mục đích đơn giản hóa các thao tác. Chỉ cần hai cái nhấn mouse thôi, phụ huynh có thể biết ngay con em mình đã xem những hình gì, đã vào những Web sites nào.


Là người Công Giáo, chúng ta được kêu gọi để sống thánh thiện và nên chứng nhân cho niềm hy vọng Kitô Giáo. Thành ra, chúng ta phải ý tứ trong tất cả mọi việc để giữ chúng ta luôn sống trong ơn nghĩa với Chúa và nêu gương sáng cho anh chị em mình. Khi chúng ta dùng Internet, chúng ta nên biết là đôi khi chúng ta không cố ý nhưng vô tình chúng ta cũng có thể lạc vào những Web sites dâm ô; hoặc là các emails quảng cáo dâm ô nếu họ có địa chỉ của bạn, họ cũng sẽ gửi tới tấn công bạn mỗi ngày (một điều quan trọng là đừng nên mở những thư mà chúng ta không quen biết, cũng tránh luôn được các virus) Một sơ ở Melbourne đã cảnh báo cho chúng tôi về một nhóm lấy tên Đức Mẹ để đặt cho một Web sites dâm ô của chúng. Giáo Hội, với những giáo huấn mạnh mẽ đi ngược lại những trào lưu băng hoại của thế giới, có nhiều kẻ thù lắm. Cho nên, chuyện nêu trên không có gì lạ. Điều đáng lưu tâm là một khi chúng ta lạc vào những Web sites như thế, dù chúng ta tắt đi ngay lập tức, đôi khi một số hình ảnh cũng đã nhào xuống computer của chúng ta và lưu trữ trong bộ đệm. Những người khác cùng sử dụng computer này có thể sẽ thấy những hình ảnh đó và chúng ta nên như gương mù cho họ. Thành thử, bất cứ khi nào có nghi vấn, chúng ta cần phải kiểm tra trong máy xem có những thứ quỷ quái đó hay không và xóa đi kịp thời. Đây là lý do thứ hai cho sự ra đời của chương trình này.


Cách download:

Xin nhấn vào đây: http://vietcatholic.net/main/softs/VietCatWeb.exe

Cách sử dụng:

Đối với các gia đình, trước hết xin nhân cơ hội này để nhắc lại với các bậc phụ huynh lời khuyên của các nhà tâm lý học và các chuyên gia giáo dục:

Thứ nhất: Tuyệt đối không bao giờ đặt computer (hay máy truyền hình) trong phòng riêng của con cái quý vị. Quý vị đừng đặt con trẻ trước những chước cám dỗ lớn quá. Hành động như thế vừa dại dột lại vừa vô trách nhiệm quá. Hãy đặt computer ở chỗ nào đó luôn có người qua lại.

Thứ hai: Quý vị phải biết xài computer và dùng chung computer với con trẻ.

Khi đã lấy xuống được, xin nhấn vào hồ sơ VietCatWeb.exe. Chương trình sẽ chạy ngay lập tức. Khi được hỏi thì ta trả lời nếu biết, còn nếu không hiểu thì cứ nhấn OK cho nó chạy tới.

Khi chương trình đã được khởi động, xin nhấn vào icon thứ tư. Nó sẽ liệt kê tất cả những Web sites đã nối vào trong thời gian gần đây. Hãy để ý xem có hàng nào có cái mũi tên mầu đỏ ở ngay đầu hàng không. Nếu không thấy mũi tên mầu đỏ nào hết thì có thể coi như yên tâm một phần.

Trong trường hợp có mũi tên mầu đỏ, bạn đừng nổi nóng. Như chúng tôi trình bày ở trên, nhiều khi chỉ là vô tình lạc vô đó thôi. Bạn cần kiên nhẫn theo dõi. Bạn cũng có thể trao đổi với các linh mục địa phương hoặc với chúng tôi. Giáo Hội chia sẻ những ưu tư và lo lắng của bạn. Bạn không cô độc đâu. Hãy dành nhiều giờ hơn cho việc cầu nguyện và cho gia đình.

Thay vì nhấn vào icon thứ tư, bạn cũng có thể nhấn vào icon thứ năm. Nó cũng trình bày giống như khi nhấn vào icon thứ tư nhưng sắp xếp theo ngày.

Nếu bạn muốn biết Internet Explorer đã tải những hình nào xuống máy, bạn hãy nhấn vào icon thứ sáu. Nhấn vào những hình này bạn sẽ xem được.

Nếu muốn xóa tất cả những hồ sơ đã tải xuống từ Internet và đang lưu trữ trong bộ đệm. Xin nhấn vào icon thứ bẩy.

Muốn truy nhập vào một Web site trên Net, xin đánh địa chỉ vào và nhấn Enter. Chương trình sẽ kiểm tra trước khi nối vào Web site đó.

Muốn đóng tức khắc tất cả các chương trình Internet Explorer đang chạy, xin nhấn icon thứ mười một. Tiện nghi này rất quan trọng vì đôi khi bạn đang dùng Internet và lạc vào "hỏa ngục". Bạn càng đóng những Windows lại, thì nó lại càng mở ra càng nhiều Windows nữa. Chỉ cần nhấn vào cái icon này là tất cả những Windows của Internet Explorer bị đóng ngay tức khắc.

Chú ý:

Khi chạy lần đầu tiên, chương trình sẽ tạo ra một icon trên Desktop. Lần sau, chỉ cần nhấn con mouse vào đây là nó sẽ chạy.