Trong buổi họp báo diễn ra vào chiều ngày thứ Sáu 19/8/2005, chủ tịch liên đoàn thanh niên Công Giáo Đức ghi nhận rằng ngày Quốc Tế Giới Trẻ tại Köln cho đến lúc này đây rất thành công quá mức mong đợi của mọi người.

Theo con số kết toán sơ khởi, cho đến nay có đến 417,000 bạn trẻ đăng ký tham dự chính thức. Ban tổ chức ước lượng trong đêm Canh Thức diễn ra vào tối thứ Bẩy 20/8/2005 sẽ có tối thiểu là 800,000 tín hữu tham dự.

Sự thành công của ngày Quốc Tế Giới Trẻ được thể hiện trên hàng dài các bạn trẻ xếp hàng lãnh nhận bí tích hòa giải tại Trung Tâm Hòa Giải Köln cũng như tại các thánh lễ trong các buổi học giáo lý.

Sự thành công của ngày Quốc Tế Giới Trẻ còn được thể hiện trên sự hợp tác tích cực giữa các bạn trẻ và các Đức Giám Mục trong các buổi học giáo lý. Trong thông cáo báo chí, Liên đoàn Thanh Niên Công Giáo Đức nhận định rằng:

"Ngày Quốc Tế Giới Trẻ đã động viên mạnh mẽ hoạt động mục vụ của Giáo Hội dành cho giới trẻ. Các Đức Giám Mục và các bạn trẻ đã liên kết chặt chẽ với nhau và đây là điều rất tích cực cho các hoạt động mục vụ giới trẻ trong tương lai."

Thông báo của Liên đoàn Thanh Niên Công Giáo Đức nhận định rằng:

"Trước tình trạng tục hóa đang lan tràn, các hội đoàn Công Giáo cần dấn thân hăng say hơn nữa trong các hoạt động truyền giáo".

Liên đoàn Thanh Niên Công Giáo Đức là tổ chức quy tụ 15 hiệp hội với 650,000 thành viên.

Thông cáo cũng cho biết nghiệp đoàn giao thông đường bộ Đức đã rất nhạy cảm và hợp tác tích cực trong biến cố ngày Quốc Tế Giới Trẻ tại Đức. Trước con số đông đảo các tín hữu tham dự vượt quá trù liệu ban đầu, nhiều xe bus đã được điều động về Köln để tham gia chở người hành hương đến dự đêm Canh Thức với Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI.

Theo thông báo của nghiệp đoàn giao thông đường bộ Đức, các chuyến xe bus từ Köln đến Marienfeld khởi hành từ Trung Tâm Triễn Lãm (Messe), Christophstraße, Schönhauser Straße, Gummersbacher Straße, Emdender Straße, Südstadion, và Rheinenergie-Stadion; cũng như các chuyến xe bus từ Bonn đến Marienfeld khởi hành từ trạm xe bus trung ương Bonn sẽ bắt đầu chạy liên tục từ 9h sáng ngày thứ Bẩy cho đến 6 giờ chiều.

Dân chúng Đức được khuyến cáo nên để xe hơi ở nhà để đón các chuyến tàu điện và xe bus hầu tránh tình trạng kẹt xe.