CHÚA CỨU CHÚNG CON

Chúa Nhật thứ 3 Mùa Vọng nhấn mạnh niềm vui vì Chúa đến cứu chúng ta. Nhưng Chúa cứu thế nào? Cách Chúa cứu nhiều khi khác cách chúng ta nghĩ.

1. Con cần Chúa cứu. Con người phạm tội, con người lầm lỗi, nên cần được Chúa cứu. Loài người ngập chìm trong biển đời tội lỗi như người chơi vơi ngoi ngóp giữa dòng nước xoáy, không thể tự cứu lấy mình, cần có bàn tay Chúa cứu vớt.

2. Chúa cứu chữa lành. Khi loan báo Đấng Cứu Thế sắp đến, Gioan dùng những hình ảnh để giới thiệu về một Đấng Cứu Thế đầy quyền năng và sức mạnh, ra tay trừng phạt kẻ tội lỗi như cái rìu chặt cây không sinh quả tốt. Thế mới đáng đời. Nhưng cách Chúa cứu lại không như vậy. Chúa không trừng phạt tiêu diệt, mà Chúa cứu bằng cách chữa lành cứu sống: “Người mù xem thấy, kẻ què bước đi, người cùi được sạch, kẻ điếc nghe được, người chết trỗi dậy, kẻ nghèo được nghe Tin Mừng.”

3. Chúa biến đổi đời. Ơn cứu độ của Chúa không đợi đến khi ta chết rồi Chúa cứu lên thiên đàng, mà ơn cứu độ biến đổi đời sống con người ngay ngày hôm nay. Bài đọc 1 diễn tả ơn cứu độ biến đổi lòng người đang như sa mạc cằn khô thành vườn hoa rực rỡ, lòng người đang héo hắt úa tàn thành hân hoan nhảy múa, sức người đang rã rời bủn rủn trở nên mạnh mẽ vững vàng, tinh thần đang nhát gan lo sợ thành can đảm mạnh mẽ.

Giải vô địch bóng đá thế giới đang diễn ra. Nhiều trận phải phân thắng thua bằng những loạt sút luân lưu. Khi thủ thành nào cứu được bàn thua đem lại chiến thắng thì cả đội, cả nước, cả rừng fans hâm mộ nhảy lên reo hò sung sướng. Cứu một bàn thua bóng đá thôi đã vui sướng đến thế, vậy Chúa cứu sống cả đời người, Chúa cứu vớt cả thế giới, thì chúng ta phải vui tột độ, vui vô cùng. Amen.