Du khách đến thăm Vatican vào tháng 10 sẽ có thể nhìn thấy mặt tiền của Đền Thờ Thánh Phêrô được chiếu sáng với màn hình video kể câu chuyện về vị giáo hoàng đầu tiên của Giáo hội.

Một video dài 8 phút, “Hãy theo tôi: Cuộc đời của Thánh Phêrô”, sẽ được chiếu trên mặt tiền của Đền Thờ Thánh Phêrô mỗi đêm từ ngày 2 tháng 10 đến ngày 16 tháng 10, bắt đầu lúc 9 giờ tối

Một bản xem trước ngắn của video tại cuộc họp báo ở Vatican vào ngày 20 tháng 9 cho thấy video bao gồm các tác phẩm nghệ thuật thời Phục hưng được tìm thấy trong Bảo tàng Vatican và bên trong Đền Thờ Thánh Phêrô.

Đức Hồng Y Mauro Gambetti, Giám quản Đền Thờ Thánh Phêrô, cho biết đây là sáng kiến đầu tiên trong một số sáng kiến mục vụ nhằm giúp chào đón những người hành hương đến lăng mộ của Thánh Phêrô trước Năm Thánh 2025 của Giáo hội.

Theo vị Hồng Y, Vatican dự kiến sẽ có 30 triệu người đến thăm Đền Thờ Thánh Phêrô trong Năm Thánh.

“Điều quan trọng là họ phải nhìn thấy bộ mặt của Giáo hội Mẹ đang chào đón tất cả mọi người. Chúng tôi đã nghĩ đến việc thể hiện hình ảnh của Giáo hội sơ khai, được thành lập dựa trên Thánh Phêrô và lời tuyên xưng đức tin của ngài,” Đức Hồng Y Gambetti nói.

“Chúng tôi nghĩ rằng mọi người sẽ được hướng dẫn bởi gương của Thánh Phêrô để gặp gỡ Chúa và anh chị em của họ, để sống kinh nghiệm của họ như những người hành hương, và ra đi đổi mới. Đó là một hành động mục vụ tổng hợp.”

Màn hình sẽ được chiếu trên mặt tiền của Đền Thờ Thánh Phêrô cứ 15 phút một lần từ 9 giờ tối đến 11 giờ tối trong hai tuần đầu tiên của tháng 10.
Source:Catholic News Agency