NHỜ TRỜI ĐỔI ĐỜI NGỜI SÁNG

Nhiều người có mong ước được đổi đời. Vậy thì gặp thời rồi. Lời Chúa tuần này nói về chuyện đổi đời: Không chỉ có Chúa biến đổi dung mạo và y phục nên sáng láng, mà Chúa đã đổi đời ông Ápram có dòng dõi đông đúc và đất đai màu mỡ (Bài đọc 1); Chúa biến đổi thân xác yếu hèn của chúng ta nên giống thân xác vinh hiển của Người (Bài đọc 2). Đâu là phương thế giúp chúng ta đổi đời? Lời Chúa cho chúng ta câu trả lời.

1. Tin Chúa Trời. Để đổi đời trước hết phải có niềm tin mãnh liệt Chúa sẽ làm cho đời mình tốt đẹp lên như ông Ápram tin Chúa đổi đời ông. Hơn nữa, hãy xác tín rằng, Chúa còn biến đổi đời mình hưởng vinh quang sự sống đời sau. Chúa là Đấng làm thay đổi đời mỗi người.

2. Nhìn lên Trời. Bước nền tảng để đổi đời là thay đổi tầm nhìn. Hãy nhìn không chỉ với tầm nhìn toàn cầu, mà còn là tầm nhìn lên tận trời cao. Đừng chỉ nhìn những sự vật chất thế gian, mà hãy mở rộng tầm mắt nhìn quê hương trên trời. Nơi ấy, có “Chúa là nguồn ánh sáng và ơn cứu độ của tôi”. Tầm nhìn xa trông rộng ấy giúp đổi đời. Chúa Giêsu đã lên núi gần trời và đổi đời.

3. Vâng lời Chúa. Để đổi đời cần dấn thân thực hiện những lời chỉ dạy khôn ngoan của những nhà thông thái. Đấy là lý do tại sao có tiếng từ trời phán bảo các môn đệ hãy “vâng nghe lời Chúa Giêsu”, làm theo lời Chúa.

Chúa biến đổi rạng ngời và Chúa đổi đời các môn đệ. Thế nên, Mùa Chay là mùa đổi đời, mùa làm đẹp cuộc đời rạng ngời ánh sáng Chúa. Cần nhớ rằng: Đổi đời luôn là tiến trình vượt qua đau đớn đến đẹp đẽ, vượt qua vất vả đến vinh quang như câu thành ngữ “không có gian lao không sao thắng lợi - no pain, no gain.” Đấy là lý do tại sao Mùa Chay lại là mùa của những chiến đấu hy sinh hãm mình để hưởng vinh quang phục sinh. Amen.