Quý vị có thể đóng góp tài chánh vào Quỹ Phêrô ngay trên mạng Internet

Quỹ này nhằm giúp Đức Thánh Cha thực hiện những công việc từ thiện, việc truyền giáo, và viện trợ cho những quốc gia bị thiên tai, bảo lụt hay chiến tranh tương tàn

VATICAN CITY (Zenit.org).- Ngày thứ Tư (29 tháng 6) tới sẽ là Ngày Thế Giới Trợ Giúp Cho Công Cuộc Từ Thiện Của Đức Thánh Cha (The World Day of Papal Charity). Vào ngày đó, tất cả những người Công Giáo trên khắp hoàn vũ được gọi mời để cùng đóng góp tài chánh vào Quỹ Phêrô để Đức Thánh Cha có thể dùng Quỹ này để làm các công tác từ thiện, và truyền giáo.

Việc thu tiền bỏ coi này được thực hiện tại rất nhiều quốc gia trong các Thánh Lễ ngày Chủ Nhật để giúp Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI làm các công tác từ thiện. Và ngày thứ Tư tới cũng là ngày Lễ Trọng - Kính Hai Thánh Tông Đồ Phêrô và Phaolô.

Mới đây, Tòa Thánh đã tạo ra thêm nhiều cơ hội để cho các tín hữu khắp thế giới có thể đóng góp vào Quỹ Phêrô này tại trang Web của Tòa Thánh Vaticăn có địa chỉ là:

http://www.vatican.va/roman_curia/secretariat_state/obolo_spietro/documents/index_en.htm

Hoặc qua điện thoại tại số (39) 06-6988-48-51.

Khi đóng góp qua mạng Internet, các tín hữu cũng có thể dùng các Thẻ Tín Dụng Cá Nhân (như MasterCard, Visa, Discovery, American Express card, vân vân).

Những chi tiết có liên quan đến cá nhân, nếu không muốn gõ vào trang Web, thì các tín hữu cũng có thể gởi sang Tòa Thánh bằng fax tại số: (39) 06-6988-39-54

Hoặc người tín hữu cũng còn có thể gởi tiền tài trợ của mình trực tiếp đến cho Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI qua đường bưu điện, tới địa chỉ sau:

His Holiness,

Pope Benedict XVI, 00120 Vatican City.


Vào năm 2003, Quỹ Phêrô đã nhận được $55.8 triệu Mỹ Kim (tức khoảng 45 triệu Euro), và Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị đã phân phát Quỹ này cho các công tác từ thiện tại các nước thuộc Thế Giới Thứ Ba và những nạn nhân của chiến tranh, cũng như của các thiên tai.

Số tiền đóng góp trên đã tăng lên khoảng 5.7% so với năm 2002 trước đó. Chỉ trong vài ngày tới, số tiền đóng góp của mọi tín hữu vào Quỹ này trong năm 2004 sẽ được tiết lộ ra.

Ngoài việc thâu nhận tiền đóng góp tại các giáo phận trên khắp thế giới, Quỹ Phêrô cũng còn nhận được tiền tài trợ từ các dòng tu và các học viện Công Giáo, cũng như những tổ chức trực thuộc Công Giáo.

Nguồn gốc của Quỹ Phêrô đã có từ thế kỷ thứ 8, khi những người Ănglô-Sắc-xông quyết định cải sang Đạo Kitô Giáo, và như là một dấu chỉ để bày tỏ sự hiệp thông của họ với Đức Giám Mục La Mã, họ đã quyết định thường xuyên gởi những đóng góp tài chánh mà họ thâu được sang cho Đức Thánh Cha.