HÀ NỘI -- Ngày 13/6 vừa qua, tại Đại Chủng Viện Thánh Giuse Hà Nội, Đức Tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt đã khai mạc tuần thường huấn cho các linh mục trẻ thuộc 8 Giáo phận Miền bắc. Lần đầu tiên có một tuần thường huấn dành cho các linh mục trẻ mới ra trường. Đây là lớp linh mục đã xuất thân từ Đại Chủng Viện Thánh Giuse Hà Nội. Trong lễ khai mạc, Đức Tổng Giám Mục đã nói: "Đây là dịp tốt để anh em có thể làm nóng lại nhiệt huyết tông đồ, là dịp tốt để anh em ôn lại những kỷ niệm tốt đẹp dưới mái trường Chủng viện, đồng thời cũng là dịp tốt để anh em gặp gỡ với Bề Trên, gặp gỡ các cha giáo và gặp gỡ nhau trong tình huynh đệ".

Trong tuần thường huấn này, các linh mục sẽ được học hỏi 2 đề tài:

  • 1. Đào sâu thần học về bí tích Thánh Thể, do linh mục Phaolô Vũ Chí Hỷ, Giảng viên trường Đại học Công Giáo Australia trình bày;
  • 2. Âm nhạc trong cử hành Thánh Thể, do linh mục Anrê Đỗ Xuân Quế, OP. từ Saigòn trình bày.
Cùng đề tài này, trước đó một tuần cũng đã được trình bày với các linh mục Giáo phận Hà Nội từ ngày 6/6 đến 11/6 đã đem lại cho các linh mục rất nhiều điều bổ ích và mới mẻ.

Tuần thường huấn dành cho các linh mục trẻ thuộc 8 giáo phận Miền Bắc đã kết thúc trong niềm hân hoan vào ngày 18/6. Hy vọng với Tuần Thường Huấn này, các linh mục trẻ sẽ có nhiều kiến thức mới và lòng hăng say mới để tiếp tục phục vụ trong ơn hiệp nhất của Thánh Thể Chúa.