1. Nam diễn viên khét tiếng sàm sở đóng vai Cha Thánh Piô Năm Dấu Thánh trong cuốn phim sắp tới của Hollywood

Nam diễn viên Shia LaBeouf sẽ đóng vai chính trong một bộ phim sắp tới của Hollywood kể về cuộc đời trai trẻ của Cha Thánh Piô Năm Dấu Thánh, một linh mục thánh thiện người Ý sống ở thế kỷ 20. Ngài được ơn có 5 dấu thánh Chúa Giêsu trên người, và có thể xuất hiện ở hai nơi trong cùng một lúc. Nhà làm phim Abel Ferrara sẽ đạo diễn bộ phim.

“Chúng tôi đang làm một bộ phim về Cha Piô Năm Dấu Thánh – ngài là một linh mục xuất thân đến từ Puglia. Phim lấy bối cảnh ở Ý ngay sau Thế chiến thứ nhất. Cha Piô giờ đã trở thành một vị thánh, và ngài có các dấu thánh trên người. Ngài cũng đã từng sống giữa một thời kỳ chính trị rất nặng nề trong lịch sử thế giới”, Ferrara nói với tờ Variety.

“Cha Piô còn rất trẻ trước khi trở thành một vị thánh, vì vậy Shia LaBeouf sẽ đóng vai vị linh mục này”.

LaBeouf được biết đến với vai diễn trong các bộ phim Transformers và Indiana Jones, cũng như nhiều chương trình truyền hình và phim của Disney.

Nam diễn viên 35 tuổi, người Do Thái, nói với Tạp chí Interview rằng anh đã chuyển đổi từ Do Thái Giáo sang Kitô Giáo khi quay bộ phim Fury năm 2014.

“Tôi tìm thấy Chúa khi thực hiện phim Fury. Tôi đã trở thành một người theo Kitô Giáo, theo một cách thực sự. Tôi có thể nói những lời cầu nguyện theo kịch bản. Nhưng đó là những điều thực sự đã thực sự cứu tôi”.

Tuy nhiên, trước những cáo buộc dê dởm chống lại LaBeouf, Ferrara hy vọng vai diễn này sẽ giúp sự nghiệp của nam diễn viên này phất lên “trở lại”.

Ferrara cho biết tiến trình quay phim “đã sẵn sàng” và sẽ bắt đầu vào tháng 10 tại Puglia, bên Ý. Anh ấy nói thêm rằng anh ấy coi bộ phim này là “lớn hơn nhiều” so với các bộ phim khác gần đây của mình.
Source:Church POP

2. Các bài Thánh Ca của David Haas bị cấm trong nhiều nhà thờ

Một nhà xuất bản hàng đầu các bài thánh ca sẽ ngừng xuất bản các tác phẩm của David Haas sau khi nhận được thêm cáo buộc về hành vi sai trái tình dục của nhà soạn nhạc Công Giáo này.

“Chúng tôi đã đình chỉ mối quan hệ tài trợ và xuất bản của chúng tôi với ông Haas, đồng thời cũng đã xóa nhạc, sách và các bản ghi âm của ông ấy khỏi danh mục và trang web của chúng tôi,” một lá thư từ Alec Harris, chủ tịch GIA Publications, gởi cho Thông tấn xã Catholic News, gọi tắt là CNA, biết như trên.

Thư này cũng đã được gửi đến từng giáo phận vào cuối tháng Bảy vừa qua. Các phần của bức thư đã được công khai vào ngày 2 tháng 8.

Harris cho biết anh “vô cùng đau lòng” khi nhiều phụ nữ cáo buộc Haas về các hành vi sai trái tình dục ở các mức độ khác nhau vào năm ngoái.

“Thật không may, các thông tin mới vẫn tiếp tục xuất hiện cho chúng ta thấy các hành vi dê dởm của Haas đối với một phụ nữ trẻ, đó là lý do tại sao chúng tôi liên hệ với bạn ngay bây giờ bằng email này để chia sẻ những hành động và quan điểm mà chúng tôi đã thực hiện đối với nhạc của Haas”.

Haas, một giáo dân, là một nhà soạn nhạc chính trong phong trào “nhạc phụng vụ hiện đại”, bắt đầu từ những năm 1970, cùng với nhà soạn nhạc Marty Haugen, Cha Michael Joncas, Dan Schutte, và nhóm “St. Louis Jesuits”.

Haas cư trú tại Tổng giáo phận Saint Paul và Minneapolis.

Trong số những bài hát phổ biến của Haas có bài “Glory to God,” “You are Mine,” “We are Called,” and “Blest are They,” là những bài được hát hầu như trong mỗi thánh lễ tại các nhà thờ ở Hoa Kỳ.

Ít nhất hai giáo phận là Giáo phận Oakland và Giáo phận Jefferson City - đã ra lệnh cho các giáo xứ đình chỉ vĩnh viễn việc sử dụng âm nhạc của Haas trong các cử hành Phụng Vụ.
Source:Catholic News Agency

3. Đức Hồng Y Alencherry có thể phải ra điều trần trong một phiên tòa liên quan đến đất đai

Hôm 12 tháng 8, Tòa án Tối cao Kerala cho biết, Đức Hồng Y George Alencherry phải ra hầu tòa trong một vụ án liên quan đến việc mua bán đất đai của Giáo Hội.

Tòa án giữ nguyên phán quyết của một phiên tòa cấp quận vào ngày 24 tháng 8 năm 2019, yêu cầu vị Hồng Y và hai người khác ra tòa làm chứng trong vụ án.

Tòa án đã bác bỏ sáu kiến nghị do Đức Hồng Y Alencherry đệ trình.

Tưởng cũng nên nhắc lại là Giáo Hội Syro-Malabar, hiệp thông hoàn toàn với Tòa Thánh, có trụ sở tại Kerala, đã bị lôi kéo vào một cuộc tranh cãi tài chính kể từ tháng 11 năm 2017 sau khi cha Paul Thelakat buộc tội Đức Hồng Y George Alencherry và hai linh mục bán đất đai của Giáo Hội với giá quá hời gây thiệt hại 10 triệu đô la Mỹ.

Trước các tố cáo nghiêm trọng này, tháng 6 năm ngoái Tòa Thánh đã yêu cầu Đức Hồng Y ngưng các trách nhiệm quản trị Tổng giáo phận Ernakulam-Angamaly và thành lập một ủy ban điều tra do Đức Cha Jacob Manathodath, Giám Quản Tông Tòa của tổng giáo phận tiến hành.

Cha Paul Thelakat đã trình lên Đức Cha Jacob Manathodath các tài liệu cho rằng Đức Hồng Y đã chuyển ngân những khoản tiền lớn cho hai tổ chức ngoài Công Giáo.

Tuy nhiên, sau một cuộc điều tra, ngày 28 tháng 4, cảnh sát đã khẳng định các tài liệu dùng để cáo gian Đức Hồng Y là ngụy tạo và đã bắt giữ Adithya Valavi, một kỹ sư điện toán người Công Giáo, với tội danh ngụy tạo ra các hồ sơ giả. Trong tiến trình thẩm vấn Valavi đã khai rằng hai linh mục Paul Thelakat và Antony Kallookaran đã buộc anh ta phải làm các giấy tờ giả này để cáo gian Đức Hồng Y George Alencherry.

Ngày 4 tháng Sáu vừa qua, Hội Đồng Giám Mục Công Giáo Ấn Độ ra thông báo ủng hộ Đức Hồng Y George Alencherry và lên án những kẻ cáo gian ngài.

Trước các kết quả điều tra khách quan của cảnh sát, hôm 28 tháng Sáu vừa qua, Đức Thánh Cha Phanxicô đã quyết định phục hồi hoàn toàn quyền cai quản tổng giáo phận Ernakulam-Angamaly của Đức Hồng Y George Alencherry. Ngài cũng truyền cách chức hai Giám Mục Phụ Tá vì những dính líu của các ngài trong vụ này.

Mọi chuyện tưởng đã được giải quyết êm đẹp nhưng có khoảng 250 linh mục được báo cáo là không phục tùng quyết định này của Đức Thánh Cha. Một số người tiếp tục kiện cáo Đức Hồng Y.

Tòa án Sơ thẩm Tư pháp cấp một ở Kakkanad, một vùng ngoại ô Kochi, nơi có trụ sở của Tòa Thượng Phụ Syro-Malabar, đã thụ lý các đơn kiện từ tháng 4 năm 2019. Các giao dịch mua bán đất đai này bị cáo buộc là vi phạm pháp luật trắng trợn và có những sai lệch tràn lan.

Cả Tòa án Tối cao và tòa án quận đều cho rằng có các bằng chứng sơ bộ về sự tham gia của Đức Hồng Y Alencherry trong thỏa thuận mua bán đất đai. Mặc dù tám đơn kiện chống lại Hồng Y đã được nộp tại tòa án, tòa án quận chỉ tống đạt lệnh triệu tập trong sáu trường hợp.

Vị Hồng Y sau đó đã đến gặp Tòa án Tối cao để tìm kiếm sự can thiệp ngay lập tức để hủy bỏ lệnh triệu tập và tránh phiên tòa. Tuy nhiên, Tòa án Tối cao đã không đứng về phía Đức Hồng Y.
Source:Matters India