Lưu ý: Hình ảnh phá thai (hình 1) lấy từ Đoàn Linh Mục Bảo Vệ Sự Sống tại Hoa Kỳ sẽ gây phẫn nộ nhiều người và nhất là làm cắn rứt lương tâm đến những người mẹ đã từng ít là một lần đi phá thai. Tuyệt đối xin đừng xem.

******

Washington: Phát ngôn viên của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ đã ca ngợi Hạ Viện Hoa Kỳ đã thông qua cấm Quân Y Viện Hoa Kỳ tại hải ngoại thực hành phá thai vào ngày Thứ Tư 25/5 với 233 phiếu thuận và 194 phiếu chống.

Biện pháp đã được tu chính vào Sắc Luật Quốc Phòng. Bà Cathy Cleaver Suse, giám đốc văn phòng kế hoạch và thông tin của Ủy Ban Thư Ký các Hoạt Động Bảo Vệ Sự Sống của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ đã tuyên bố: “Các Quân Y Viện có một truyền thống hãnh diện và vinh dự cứu các sinh mạnh trong những vùng và những hoàn cảnh bị đe dọa nhiều nhất. Họ không nên bị buộc vào hành động phá thai một cách ô nhục”.

Vào năm 1988, chính quyền cố Tổng Thống Reagan đã thiết lập một chính sách cấm phá thai tại các quân y viện. Rất tiếc chính sách này đã bị chính quyền cựu Tổng Thống Bill Clinton hủy bỏ vào năm 1996. Cùng vào thời điểm đó, theo cuộc nghiên cứu thì các bác sĩ phục vụ trong ngành hải quân, không quân và bộ binh tại Âu Châu đã đưa ra các y sĩ của họ không muốn thi hành việc phá thai.

Việc phá thai tại các quân y viện hải ngoại đã bị cấm từ lâu đời ngoại trừ các trường hợp sinh mệnh của người mẹ đang gặp nguy hiểm.

Bà Ruse nói tiếp: “Từ kinh nghiệm chúng tôi biết rằng các Bác Sĩ và Y Tá không muốn thực hiện những vụ phá thai. Buộc những người Hoa Kỳ vào trong các quân y viện để phục vụ cho những công việc có tích cách tranh luận và không cần thiết này là một sự sỉ nhục”.