Đức Giáo Hoàng danh dự Bênêđíctô thứ 16 đang cầu nguyện cho Đức Thánh Cha Phanxicô sau khi ngài trải qua cuộc phẫu thuật đường ruột vào hôm Chúa Nhật.

Đức Tổng Giám Mục Georg Gänswein, thư ký riêng của Đức Bênêđíctô, nói với truyền thông Ý rằng vị giáo hoàng đã nghỉ hưu “đang trìu mến hướng những suy nghĩ của mình đến Đức Thánh Cha Phanxicô và nhiệt thành cầu nguyện cho ngài”, phần tiếng Đức của Vatican News đưa tin.

Đức Thánh Cha Phanxicô đang hồi phục tại Bệnh viện Gemelli ở Rôma trong tuần này sau khi trải qua một cuộc phẫu thuật vào tối Chúa Nhật để khắc phục tình trạng hẹp ruột kết gây ra bởi tình trạng viêm đại tràng.

Ca phẫu thuật được tiến hành dưới gây mê toàn thân, kéo dài khoảng ba giờ và bao gồm phẫu thuật cắt bỏ một bên đại tràng.

“Đức Thánh Cha Phanxicô đang trong tình trạng chung tốt, tỉnh táo và thở một cách tự nhiên”, phát ngôn viên Vatican Matteo Bruni nói với các nhà báo vào ngày 5 tháng 7.

Vào ngày 6 tháng 7, Matteo Bruni nói rằng vị giáo hoàng 84 tuổi đã “ngủ ngon trong đêm” và đã ăn sáng, đọc một số tờ báo và thức dậy để đi bộ vào buổi sáng.

Tuần trước, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã cảm ơn Đức Bênêđíctô XVI, 94 tuổi vì đã liên tục cầu nguyện cho Giáo hội khi ngài nghỉ hưu, và gọi vị giáo hoàng danh dự là “nhà chiêm niệm của Vatican”.

Đức Giáo Hoàng đưa ra lập trường trên trong Lễ trọng kính Hai Thánh Phêrô Và Phaolô Tông Đồ, kỷ niệm 70 năm ngày Đức Bênêđíctô XVI được tấn phong linh mục.

“Xin gởi đến Đức Bênêđíctô, người cha và người bạn thân yêu, tình cảm của chúng tôi, lòng biết ơn của chúng tôi, và sự gần gũi của chúng tôi,” ngài nói.

Lưu ý rằng Đức Bênêđíctô XVI sống trong Tu viện Mẹ Giáo Hội trong nội thành Vatican, Đức Phanxicô nói rằng “Ngài hiện là nhà chiêm niệm của Vatican, người dành cả đời để cầu nguyện cho Giáo hội và cho giáo phận Rôma, nơi ngài là giám mục hiệu tòa”.

“Cảm ơn vì chứng tá cao đẹp của ngài. Cảm ơn ánh mắt của ngài, không ngừng hướng về chân trời của Chúa. Cảm ơn ngài”
Source:Catholic News Agency