SAIGÒN - Sáng Chúa Nhật 22.05.2005 Lễ Chúa Ba Ngôi, Đức Hồng Y G.B Phạm Minh Mẫn đã đến chủ sự thánh lễ đồng tế cùng các linh mục thuộc giáo xứ Chính Tòa Sài Gòn, trong thánh lễ Đức Hồng Y đã ban Bí Tích Thêm Sức cho 37 em thiếu nhi và ban Bí Tích Thánh Thể cho 48 em thiếu nhi khác.

Trong bài giảng của mình, Đức Hồng Y Mẫn đặc biệt nhắc nhở các phụ huynh trong việc giáo dục và nuôi dưởng con em mình trong ơn kêu gọi. Ngài nói: “ Thiên Chúa luôn yêu thương và mở cho chúng ta con đường dẫn đến sự sống dồi dào …” ngài cho biết: Trong giáo phận Sài Gòn có khoảng 120.000 gia đình Công Giáo, hơn 500 linh mục và hơn 5.000 Tu sĩ Nam Nữ, với con số như vậy thì gia đình thật là quan trọng, chúng ta hạnh phúc hơn nhiều người ở chỗ chúng ta có Đức Tin, nhờ Đức Tin màươm trồng ơn gọi và ơn gọi bắt đầu từ gia đình. Thế mà trong thời gian qua, ngài có dịp gặp gỡ nhiều gia đình Công Giáo thì thấy có nhiều gia đình đã và đang có nguy cơ tan rả… Các tệ nạn xã hội đang đe dọa đời sống thể xác, tinh thần và Đức Tin. Trong các báo cáo về thành phần tệ nạn xã hội thì hơn 2.500 bạn trẻ đang sống trong các trại cai nghiện ma tuý thì có gần 500 bạn trẻ là người Công Giáo!

Đức Hồng Y Mẫn nói tiếp: Gia đình là cái nôi của sự sống, gia đình nào sống Ơn gọi sẽ trở nên thành trì kiên cố bảo vệ sự sống, cuối cùng ngài nhắc nhở: các bậc làm cha mẹ nên sống hiếu thảo với Thiên Chúa để nêu gương cho con cái mình, tập cho chúng nó biết sống hiếu thảo.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện phụ huynh các em thiếu nhi đã ngỏ lời tri ân và tỏ lòng thành kính đối với Đức Hồng Y - Tổng Giám Mục, các cha trong giáo xứ đã quan tâm chăm sóc đến các lớp giáo lý và đặc biệt là các Soeurs thuộc Dòng Thánh Phaolô thành Chartres đã trực tiếp hướng dẫn các em với biết bao tháng ngày hy sinh thời gian và sức khỏe để các em có được ngày hôm nay. Sau lời cảm ơn, các em đã dâng những bó hoa tươi thắm đến Đức Hồng Y và các cha hiện diện.

Cuối cùng, trước khi ban phép lành Đức Hồng Y Mẫn cũng dành thời giờ để kể vài hoạt động của ngài trong những ngày Lễ An Táng Đức Gioan Phaolô II và trong dịp bầu chọn Đức Giáo Hoàng mới.