Một giáo xứ phía tây Texas đã trùng tu một bức tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu có tuổi đời hàng thế kỷ sau khi bức tượng bị phá hoại và gần như bị phá hủy vào tháng 9 năm ngoái. Kinh hoàng và nỗi buồn đã tập hợp những người quyên góp từ khắp nơi trên đất nước, những người cảm thấy buộc phải cầu nguyện và hành động.

Giáo phận El Paso đã đưa ra một tuyên bố vào ngày 11 tháng 2 thông báo việc khôi phục lại bức tượng.

“Có một sự đau buồn dâng trào khi bức tượng Thánh Tâm của Nhà thờ Thánh Patrick bị phá hoại vào mùa thu năm ngoái. Sự bàng hoàng và đau buồn đã tập hợp những người quyên góp từ khắp nơi trên đất nước, những người cảm thấy buộc phải cầu nguyện và đóng góp. Ngày nay, bức tượng đã được phục hồi và đang quay trở lại Nhà thờ Thánh Patrick”, giáo phận cho biết.

Bức tượng đã có mặt tại nhà thờ ngay sau lễ cung hiến diễn ra vào năm 1917.

Vào tháng 9 năm 2020, một kẻ phá hoại đã lên cung thánh của nhà thờ và chặt đầu bức tượng được đặt phía sau bàn thờ chính của nhà thờ.

Thánh lễ không diễn ra vào thời điểm xảy ra vụ phá hoại, nhưng nhà thờ mở cửa để cầu nguyện.

Vào thời điểm đó, giáo phận bày tỏ nghi ngờ không biết những mảnh vỡ của bức tượng có thể phục hồi được hay không.

Tuy nhiên, bức tượng sau đó đã được gửi đến Daprato Rigali Studios để sửa chữa. Anh em nhà Daprato đã làm bức tượng ban đầu.

Elizabeth Rigali, giám đốc nghệ thuật và thiết kế của studio, cho biết việc sửa chữa bức tượng là một vinh dự cho họ, theo giáo phận.

Trong quá trình trùng tu, anh em nhà Rigali đã phải gia cố phần đầu, thân và đế của bức tượng. Họ cũng phải tạc một bàn tay, cánh tay và khuôn mặt mới.

“Rất nhiều tín hữu đã hướng về Thánh Tâm Chúa, dang rộng vòng tay chào đón, trong hơn 100 năm qua trong một số thời điểm vui vẻ và thử thách nhất trong cuộc đời họ, và việc nghĩ đến chuyện bức tượng bị hủy diệt và phải thay bằng bức tượng khác là điều khó có thể chấp nhận”, giáo phận nói.

Các khoản đóng góp đã được Quỹ Công Giáo của giáo phận đứng ra phụ trách. Hơn 38,000 đô la đã được quyên góp để hỗ trợ chi phí phục hồi và vận chuyển bức tượng, cũng như sửa chữa bàn thờ cũng bị hư hại. Một số kinh phí cũng sẽ được sử dụng để nâng cấp hệ thống an ninh của nhà thờ.

“Giáo phận gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả những người đã đóng góp với bất kỳ số tiền nào và cầu nguyện cho việc khôi phục và trả lại bức tượng cho nhà thờ, đặc biệt là cộng đồng và ban lãnh đạo Nhà thờ St. Patrick. Một lần nữa, Giáo phận El Paso đã cùng nhau đến với niềm tin để vượt qua nỗi đau và trở ngại từ một nơi đầy lòng nhân ái và sự tha thứ. Giáo phận cho biết các kế hoạch đón Thánh Tâm trở về nhà đang được tiến hành và chúng tôi sẽ chia sẻ thêm tin tức khi có.
Source:Catholic News Agency