Vị giám mục Công Giáo giám sát việc chuẩn bị cho Ngày Giới trẻ Thế giới 2023 tại Lisbon, Bồ Đào Nha, nhận định rằng sự kiện này sẽ là cơ hội để canh tân hy vọng trước đại dịch coronavirus.

Đức Cha Américo Manuel Alves Aguiar, chủ tịch của Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới Lisbon 2023, nói với Thông tấn xã Catholic News, gọi tắt là CNA, rằng ngài hy vọng rằng cuộc gặp gỡ sẽ có sự tham dự của càng nhiều người trẻ càng tốt.

Đề cập đến chủ đề chính thức của cuộc họp - “Đức Maria trỗi dậy và lên đường vội vã,” từ Tin Mừng Thánh Luca – ngài nói: “Tôi ước rằng Chúa chạm đến trái tim của số lượng lớn nhất có thể của những người trẻ và họ có thể để cho điều này vang vọng trong lòng họ, họ vội vàng đứng dậy và ra đi để gặp những người khác”.

“Tôi ước Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới Lisbon 2023 sẽ là một cơ hội để canh tân hy vọng trong thời kỳ hậu đại dịch.”

Ở tuổi 47, Đức Cha Aguiar là một trong những giám mục Công Giáo trẻ nhất thế giới. Ngài được bổ nhiệm làm Giám Mục Phụ Tá của Tòa Thượng phụ Lisbon, có trụ sở tại thủ đô Bồ Đào Nha, vào năm 2019. Hiện ngài chịu trách nhiệm về việc chuẩn bị cho Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2023.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã thông báo rằng Lisbon sẽ tổ chức cuộc họp mặt của giới trẻ Công Giáo toàn cầu tại Thánh lễ bế mạc Ngày Giới trẻ Thế giới quốc tế cuối cùng tại Thành phố Panama vào tháng Giêng năm 2019.

Thành phố 505,000 dân nằm cách Fatima, một trong những địa điểm hành hương kính Đức Mẹ phổ biến nhất thế giới, 120km.

Vào tháng 10 năm ngoái, các nhà tổ chức đã ra mắt trang web Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới Lisbon 2023 và logo chính thức. Biểu trưng có hình Đức Trinh Nữ Maria đứng trước cây thánh giá, với màu cờ của Bồ Đào Nha, đã được chọn trong một cuộc thi quốc tế.

Vào tháng Giêng, các nhà tổ chức đã công bố bài hát chủ đề chính thức của sự kiện. Bài hát có tựa đề “Có một luồng gió trong không khí”.
Source:Catholic News Agency