1. Giám mục Hà Lan sẽ cử hành Thánh lễ đêm Giáng sinh trong khi anh chị em giáo dân ngồi trong xe hơi

Số ca nhiễm coronavirus ở Hà Lan đã tăng hơn 11,000 trường hợp chỉ trong 24 giờ, đạt kỷ lục cao nhất từ đầu đại dịch coronavirus đến nay.

Mức tăng mạnh diễn ra chỉ một ngày sau khi lệnh cách ly kéo dài 5 tuần được áp dụng trên toàn quốc cho đến ít nhất là ngày 19 tháng Giêng.

Theo các hạn chế mới, tất cả các cửa hàng không thiết yếu cũng như trường học, phòng tập thể dục và viện bảo tàng sẽ bị đóng cửa.

Hơn 10,000 người đã chết vì virus trên khắp đất nước.

Vào tối thứ Hai, chính phủ Hà Lan thông báo rằng các quy định hiện hành về COVID-19 sẽ không được nới lỏng trong kỳ nghỉ lễ. Điều này cũng có nghĩa là chỉ có ba mươi người được phép tham dự Thánh lễ Nửa đêm tại mỗi nhà thờ vào Đêm Giáng sinh.

Do đó, Giáo phận Roermond ở miền nam Hà Lan đã quyết định tổ chức Thánh lễ tại một hí trường vào đêm Giáng sinh để nhiều người có cơ hội tham dự Thánh lễ vào tối hôm đó.

Đức Cha Harrie Smeets Giám mục Roermond sẽ cử hành thánh lễ trên khán đài vào đêm Giáng sinh. Mọi người có thể theo dõi Thánh lễ từ bên trong xe của họ, điều này hoàn toàn an toàn và phù hợp với các quy định COVID-19 của Hà Lan.

Thánh lễ sẽ diễn ra tại một địa điểm hàng năm vẫn diễn ra một trong những lễ hội âm nhạc lớn nhất của Hà Lan, được gọi là Pinkpop. Ở đó có chỗ cho năm trăm chiếc xe hơi.

Trong vòng vài ngày, tất cả các vé đã được phát ra và chỉ có năm trăm chiếc xe được phép vào trong hí trường này.

Giáo phận nói rằng anh chị em phải ngồi trong xe của họ trong toàn bộ Thánh lễ và chỉ những người trong cùng một gia đình mới được phép ngồi chung xe. Và tất nhiên, những người có các triệu chứng của COVID-19 được yêu cầu ở nhà.

Hai màn hình lớn sẽ được dựng bên cạnh sân khấu, để mọi người có thể nhìn rõ thánh lễ. Trong suốt Thánh lễ, đèn và động cơ của xe phải được tắt. Giáo phận đã đưa ra lời nhắc nhở rằng đối với hầu hết các xe hơi, điều này có nghĩa là hệ thống sưởi cũng sẽ phải tắt đi, và do đó mọi người nên ăn mặc phù hợp để giữ ấm.


Source:Crux[Thảo Ly]

2. Bất cứ ai trong chúng ta cũng có thể bị trở thành một George Pell ngồi tù vì một tội danh tưởng tượng nào đó

Trong thánh lễ khai mạc cơ mật viện bàu Giáo Hoàng vào ngày 18 tháng Tư, 2005, Đức Hồng Y Joseph Ratzinger nhận xét rằng:

Biết bao nhiêu làn gió chủ thuyết mà chúng ta đã biết đến trong những thập niên cuối cùng. Con thuyền nhỏ tư duy của nhiều Kitô hữu đã thường bị đánh bởi những đợt sóng này - trôi giạt từ thái cực này sang thái cực khác: từ Mác Xít tới chủ nghĩa tự do, tới mức chủ nghĩa tự do phóng túng; từ chủ nghĩa tập thể đến chủ nghĩa cá nhân; từ chủ nghĩa vô thần tới chủ nghĩa duy huyền bí tôn giáo mơ hồ; từ chủ nghĩa vô tín đến chủ nghĩa hỗn tạp và vân vân. Nhiều giáo phái mới được đẻ ra mỗi ngày và xảy ra điều mà Thánh Phaolô đã nói về sự lường gạt con người và sự tinh quái nhắm lôi kéo con người đến chỗ lầm lạc (x Eph 4:14). Có một đức tin rõ ràng, theo kinh Tin Kính của Giáo Hội, lại bị gán cho nhãn hiệu cuồng tín. Trong khi chủ nghĩa tương đối, nghĩa là để chính mình “bị sóng đánh trôi giạt theo mọi chiều gió đạo lý” dường như lại là cách thức hành xử duy nhất thức thời. Người ta đang thành lập một chế độ độc tài của chủ nghĩa tương đối, nó không nhìn nhận điều gì là chung kết và để cho cái tôi và ý muốn của mình là mẫu mực duy nhất.

Nhiều người nhận định rằng nhận xét này của Đức Hồng Y Joseph Ratzinger, sau này là Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô thứ 16 quả là có tính tiên tri. Chúng ta thấy điều đó được thể hiện rõ trong vụ án Đức Hồng Y George Pell, một nhân vật hàng đầu của Giáo Hội toàn cầu bị cáo gian tội lạm dụng tình dục và phải ngồi tù oan.

Keith Windschuttle, cựu thành viên hội đồng quản trị của Australian Broadcasting Corporation vừa cho ra mắt cuốn “The Persecution of George Pell”, nghĩa là “Cuộc Bách Hại George Pell”, tại Sydney hôm 10 tháng 12.

Trong buổi ra mắt sách ông Windschuttle nhận xét chua chát rằng ngày nay, trong bối cảnh của một chế độ độc tài ý thức hệ, bất cứ ai trong chúng ta cũng có thể bị trở thành một George Pell ngồi tù vì một tội danh tưởng tượng nào đó.

Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi toàn văn bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Thụy Khanh.

Úc đã bước vào một giai đoạn mới trong đó người ta có thể phải chứng kiến mọi người Úc đều có thể bị đưa vào tù mà không có bất kỳ bằng chứng nào cho những tội ác mà họ chẳng hề phạm phải, tác giả của một cuốn sách mới về vụ xét xử và bỏ tù Đức Hồng Y George Pell cảnh báo.

Keith Windschuttle, cựu thành viên hội đồng quản trị của Australian Broadcasting Corporation, gọi tắt là ABC, cũng là biên tập viên của tạp chí Quadrant, cảnh báo rằng “trong bối cảnh của một chế độ độc tài ý thức hệ đang thịnh hành ngày nay, bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể trở thành một George Pell”.

“Cứ như là phiên tòa Kafka đã chuyển từ Cộng hòa Tiệp về Melbourne vậy”, Windschuttle nói trong buổi ra mắt cuốn sách của mình, “The Persecution of George Pell”, nghĩa là “Cuộc Bách Hại George Pell”, tại Sydney hôm 10 tháng 12.

Ông cảnh báo rằng: “Bây giờ, bất kỳ ai trong chúng ta đều có thể bị buộc tội bởi một người lạ chưa hề quen biết về một hành vi đáng lên án nào đó mà chúng ta chẳng hề phạm và sau đó chúng ta thấy trọng lượng của các cấu trúc pháp lý của đất nước, chính phủ và dư luận xã hội chồng chất trên đầu chúng ta.”

Cuốn sách dày 408 trang tổng hợp và tìm hiểu một mô hình siêu thực về những mâu thuẫn và các âm mưu trong vụ án Đức Hồng Y Pell, trong đó một nhân vật hàng đầu của Giáo Hội toàn cầu bị cáo gian tội lạm dụng tình dục và phải ngồi tù oan.

Đức Hồng Y Pell “đã may mắn được cứu vào phút chót bởi hy vọng duy nhất còn lại của ngài, là các thẩm phán của Tối Cao Pháp Viện Úc. Họ vẫn giữ được đầy đủ tính độc lập và chính trực để nhìn ra sự thật của vụ án”. Các thẩm phán của Tối Cao Pháp Viện là những người không bị mất công ăn việc làm, cũng đã đạt đến mức tối cao, không cần phải thăng tiến lên chỗ nào nữa nên không cần phải a dua và múa may theo các phương tiện truyền thông.

Tuy nhiên, ông cảnh báo, “không có gì bảo đảm rằng các thành viên tương lai của Tối Cao Pháp Viện sẽ hành động đáng tin cậy như những người đã ra phán quyết Đức Hồng Y Pell vô tội”. Bản thân các thẩm phán tương lai có thể bị đầu độc bởi các ý thức hệ cực đoan đang thịnh hành trong xã hội.

Windschuttle đã mô tả quá trình bách hại Đức Hồng Y Pell, bao gồm việc Cảnh sát Victoria đăng quảng cáo trên báo chí để tìm kiếm các cáo buộc chống lại vị Hồng Y, và tiến trình xét xử, kết án và kháng cáo thất bại của Đức Hồng Y. Ông cho đó là một phản ánh cho thấy sự chính trực đang suy tàn trong các cấp thấp hơn của cấu trúc pháp lý ở bang Victoria của Úc.

“Toàn bộ vụ án được dựa trên một sự đảo lộn nền tảng của truyền thống pháp luật, theo đó đã không hề có một giả định nào về sự vô tội – mà chỉ có các giả định có tội”.

“Đức Hồng Y Pell đã phải cung cấp đủ bằng chứng để chứng minh mình vô tội”.

Trong khi đó, quy trình pháp lý rõ ràng là đã bị can thiệp qua hiện tượng “xét xử bằng các phương tiện truyền thông”, với các nhà báo tin rằng ý kiến của họ nằm trên quy trình thích hợp của tư pháp hình sự.

Windschuttle cho biết ngay cả sau khi Tối Cao Pháp Viện đã đồng thanh nhất trí tuyên bố Đức Hồng Y Pell vô tội, các nhà báo đó vẫn tiếp tục hành động như thể quyết định của Tối Cao Pháp Viện chỉ có một tầm quan trọng rất ít hoặc đã được đưa ra vì nhầm lẫn.

Tác giả đặc biệt chỉ trích đài truyền hình được điều hành từ tiền đóng thuế của người dân Úc là đài ABC.

“Những nhà báo ABC này viết như thể họ đã đúng và chính Tối Cao Pháp Viện đã sai - như thể họ là cấp trên của Tối Cao Pháp Viện. Nhưng nếu bạn đọc kỹ phán quyết của Tối Cao Pháp Viện, bạn sẽ thấy phán quyết ấy rất quyết liệt, bác bỏ toàn bộ vụ án, làm nhục những người đã đưa ra hay chấp thuận các phán quyết của tòa dưới”.

Cựu thành viên hội đồng quản trị ABC đã chỉ trích tình trạng báo chí hiện nay trong nước.

“Tôi kết luận rằng ABC là không thể sửa đổi được, nhưng không một chính phủ nào trong tương lai gần có can đảm khởi xướng một quy trình buộc cơ quan ấy phải có trách nhiệm giải trình trong lĩnh vực này”.

Ông nói rằng trường hợp của ABC là triệu chứng của một vấn đề rộng lớn hơn nhiều trong cuộc sống của người Úc.

“Các lực lượng ý thức hệ có hại hiện đang thống trị hệ thống giáo dục của chúng ta, đặc biệt là các trường đại học, và chúng cũng đã lây nhiễm các phương tiện truyền thông tin tức, cảnh sát và thậm chí cả lực lượng quốc phòng của chúng ta”.

Ông cảnh báo rằng bất kỳ ai không ủng hộ trào lưu đương đại đều có khả năng không nhận được một quy trình pháp lý công bằng lẽ ra phải có cho tất cả người dân Úc.

Ông nói: “Như trường hợp của Đức Hồng Y Pell bị kết tội vượt quá các nghi ngờ hợp lý, những thế lực này đã đan những sợi dây vào hệ thống pháp luật của chúng ta và đã thay đổi cả bản thân luật pháp và các giả định của nhiều người trong hệ thống pháp luật.”


Source:UCANews

3. Câu chuyện về Chúa giáng sinh được chiếu tại nhà thờ chính tòa Thánh Phaolô ở Minneapolis từ 17 đến 19 tháng 12

Nhà thờ chính tòa Thánh Phaolô ở Minneapolis trở thành nơi diễn ra các buổi biểu diễn âm thanh và ánh sáng về ngày sinh của Chúa Giêsu.

Từ 6 giờ chiều đến 9 giờ tối trong ba ngày đó, công ty Luxmuralis của Anh chiếu những hình ảnh trên mặt tiền hướng đông của nhà thờ chính tòa để kỷ niệm câu chuyện Chúa giáng sinh trong một chương trình có tên Máng Cỏ Giáng Sinh.

Khán giả có thể xem buổi biểu diễn từ xe hơi của mình dọc theo Đại lộ John Ireland ở phía trước nhà thờ chính tòa.

Bộ phim kéo dài 12 phút, sẽ chạy liên tục vào mỗi buổi tối, là lần ra mắt đầu tiên của Luxmuralis tại Mỹ.


Source:Crux