MOSCOW, Nga (CNN) – Vào tối thứ Tư, lúc 9 gìờ địa phương, các tay súng tự nhận là người Chechnya đã bắt giữ hàng trăm con tin người Nga trong một rạp háp tại Mạc Tư Khoa. Họ dọa giết những con tin này và báo cho biết là tòa nhà đã bị gài bom.

Hàng trăm cảnh sát, nhân viên an ninh, và nhiều xe cứu thương đã túc trực quanh rạp hát.

Có vào khoảng 700 người trong rạp hát. Hiện nay không thấy có báo cáo nào nói có ai bị thương hay không.

Các nhân chứng nói họ thấy một đám đông người có võ trang xông vào rạp hát Podshipnikov Zavod, bắn vài phát súng chỉ thiên và không cho ai chạy ra khỏi rạp hát.

Các tay súng nói với một đài phát thanh là nếu cảnh sát Nga giết một người trong bọn họ thì 10 con tin sẽ bị bắn.

Các tay súng đã thả 18 đến 20 trẻ em và một số đàn bà mang thai.Cũng có một số người lớn trốn thoát được.

Một người đàn bà trốn thoát nói với cơ quan truyền hình rằng các tay súng tự nhận là người Chechens. Lính nga đã chiến đấu với nghiã quân Chechens muốn ly khai khỏi Nga từ năm 1999.

Nhân viên an ninh Nga ước lượng có chừng 40 –50 tay súng trong rạp hát. Một viên chức thuộc Viện Dân Biểu Nga, ông Vladimir Lukin loan báo là các tay súng muốn Nga chấm dứt chiến tranh ở Chechnya. Tuy nhiên ông nói là lời yêu cầu quá tổng quát và mơ hồ.

Cảnh sát đã gửi chó săn tới hiện trường và Cơ Quan An Ninh Liên Bang Nga đã gửi lực lượng đặc biệt tới bao vây rạp hát.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được thông báo tức khác về vụ bắt con tin. Thị trưởng thành phố Mạc Tư Khoa đã đến khu rạp hát.

Khoảng 40 nghệ sĩ, 35 nhạc công, và 50 nhân viên rạp hát cùng với 600 khán giả bị các tay súng giữ trong rạp hát. Theo viên chức của rạp hát thì rạp này có thể chứa được 1163 người.