(Rôma 17/4/2005).
Đức Hồng Y Marc Ouellet
Đức Hồng Y Marc Ouellet, Tổng Giám Mục Quebec, Canada nhận xét rằng Mật Nghị là hành vi đức tin không phải là chuyện chính trị.

Đức Hồng Y Marc Ouellet đã chủ sự thánh lễ Chúa Nhật tại nhà thờ hiệu tòa của ngài tại Santa Maria in Traspontina, gần Vatican. Theo Đức Hồng Y Marc Ouellet Mật Nghị “không phải là chuyện chính trị dựa theo những tính toán của con người, nhưng là một hành vi đức tin nhằm bầu ra vị Mục Tử tốt lành, kế vị thánh Phêrô”. Do đó, “việc bầu cử lôi cuốn toàn thể cộng đoàn dân Chúa chứ không chỉ các vị Hồng Y cử tri”.

Trong thánh lễ, Đức Hồng Y Ouellet đã mô tả triều Giáo Hoàng của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II là “triều Giáo Hoàng đánh dấu lịch sử nhân loại thế kỷ 20”. Đức Hồng Y cho biết trước đây 6 tháng, Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã chọn Quebec là địa điểm họp Công Nghị Thánh Thể vào năm 2008, trùng hợp 400 năm ngày thành lập thành phố này.

Đức Hồng Y nhận xét “Những ngày không thể quên mà chúng ta đang sống đây khiến chúng ta cảm nghiệm sự cao trọng được là thành viên của Giáo Hội Công Giáo”.

Để kết luận, Đức Hồng Y kêu gọi anh chị em giáo dân “sẵn sàng đón vị Tân Giáo Hoàng và chú ý lắng nghe giáo huấn của ngài”.