Viện Viện bảo tàng Vatican sửa soạn để mở cửa trở lại



Đức Giám Mục Fernando Vérgez Alzaga, Tổng thư ký của Quốc Vụ Khanh Tòa Thành Vatican, cho hay Viện bảo tàng Vatican đang sửa soạn chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại...

(Tin Vatican)

Viện bảo tàng Vatican sẽ sớm được mở cửa trở lại cho công chúng, đương nhiên việc mở cửa này cần phải tuân thủ các hướng dẫn an toàn được quy định bởi các quan chức y tế của nước Ý và Vatican. Khách thăm viếng cần phải đặt vé trước.

Trước sự bùng phát Covid-19, Viện bảo tàng Vatican đã đóng cửa từ ngày 9 tháng 3. Viện bảo tàng có thể được truy cập bằng kỹ thuật số, miễn phí, thông qua các chuyến du lịch ảo được cung cấp trên trang mạng.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài Vatican, Đức Giám Mục Fernando Vérgez Alzaga, Tổng thư ký của Quốc vụ khanh Vatican giải thích dù các chuyến tham quan ảo được thực hiện, nhưng chắc chắn thực tế ảo đó không bao giờ có thể thay thế và sánh ví được so với những cảm nghiệm thực sự! Điều ấy cũng nhắc nhớ chúng ta đừng quên rằng những gì thực sự làm cho Viện bảo tàng sống động chính là con người. Chúng ta cần chiêm ngắm và thưởng thức các nghệ thuật đó bằng đôi mắt thật với những rung cảm của trái tim.

Mở lại kế hoạch

Đức Giám Mục Vérgez cho hay ngày tái mở cửa các Viện bảo tàng ở Ý đã gần, nên Viện bảo tàng Vatican đang thực hiện các bước cần thiết để đảm bảo sức khỏe của khách du lịch.

Tất cả các khách vào thăm, phải được kiểm tra bằng máy đo nhiệt độ, nên việc thăm Viện bảo tàng phải được mua vé trước hầu biết được con số được phép thăm viếng… Ngoài ra, du khách đến Viện bảo tàng được yêu cầu đeo khẩu trang.

Để chuẩn bị mở cửa trở lại sau những gì Đức cha Vérgez gọi là tháng thầm lặng, Để duy trì các dịch vụ thiết yếu cho việc mở cửa, Viện Bảo tàng cần khoảng ba mươi nhân viên làm việc mỗi ngày.

Đức cha cũng cho hay một khi Viện bảo tàng Vatican hoạt động lại bình thường, tất cả nhiều dịch vụ bao gồm nhân viên, cộng tác viên tất cả lên tới cả nghìn người; bao gồm những nhân viên giám sát, sử gia, nghệ thuật, những nhân viên phục chế, hành chính và các nhân viên của nhiều dịch vụ khác nữa...

Trong thời gian chờ đợi

Trong thời gian chờ đợi, cho những người quan tâm, Đức Giám Mục cho biết Viện bảo tàng Vatican cung cấp nhiều chuyến du lịch ảo trên trang web của mình.

Viện bảo tàng cũng có một trang Instagram chính thức mang tên: @vaticanmuseums, nơi một số các tác phẩm nghệ thuật của các bộ sưu tập có tính thời sự, thì được trình bày hàng ngày trong những tháng qua.