Đức Thánh Cha cám ơn các tờ báo đường phố: Cám ơn đã chia sẻ những câu chuyện hy vọng

Đức Thánh Cha Phanxicô viết thư cho các tờ báo đường phố để bày tỏ tình đoàn kết của ngài với các tình nguyện viên và những người vô gia cư trong cơn đại dịch Covid-19.

(Tin Vatican - Devin Watkins)

Trong một bức thư được gửi vào thứ Hai (27/4/2020) cho hơn 100 tờ báo đường phố trên khắp thế giới, Đức Thánh Cha Phanxicô nhìn nhận sự bùng phát coronavirus đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến những người sống dựa vào sự thu nhập hàng ngày...

Ngài cũng nhìn nhận rằng các tờ báo đường phố và đặc biệt là các nhà phát hành nhằm gửi đến những người vô gia cư, những người bị thua thiệt hoặc thất nghiệp: hàng ngàn người trên khắp thế giới sống và kiếm được đôi đồng nhờ bán những tờ báo thông thường này, Đức Thánh Cha Phanxicô viết.

Tiếng nói của những người bên lề xã hội

Những tờ báo đường phố là ấn phẩm được xuất bản để hỗ trợ những người viết, in ấn và phân phối chúng. Những tờ báo này thường nói lên tiếng nói bên lề xã hội trong cộng đồng của họ.

Hơn 100 tờ báo đường phố được xuất bản tại 35 quốc gia, qua 25 ngôn ngữ khác nhau. Họ cung cấp việc làm cho 20.500 người.

Đức Thánh Cha Phanxicô đánh giá cao về trách vụ này và nhắc lại việc ngài nhiệt liệt ủng hộ một dự án của Caritas ở Ý có tên (Hội Người Đánh Tenis Nghèo) Scarp de Tenis.

Ấn bản này đã cung cấp thu nhập cho hơn 130 người phục vụ tờ báo...

Trả giá cao

Đức Thánh Cha Phanxicô cũng nhìn nhận rằng đại dịch Covid-19 đã khiến những người sống vào những tờ báo đường phố này không còn kế sinh nhai! Ngài cho biết họ là những người nghèo túng và đáng thương mà cơn đại dịch Covid-19 đẩy đưa họ vào thảm trạng này!

Tôi muốn bày tỏ tình hiệp thông với các nhà báo, tình nguyện viên và những người sống nhờ vào các ấn phẩm này và những người ngày nay đang tìm mọi cách để khôi phục lại…

Trong cơn Đại dịch, Đức Thánh Cha Phanxicô nói, đã làm cho những công việc này trở nên khó khăn, nếu không muốn nói là vô vọng! Nhưng tôi tin chắc rằng mạng lưới các ấn bản báo đường phố hữu ích này sẽ được tái bản lại và khởi sắc hơn...