Đức cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã chuẩn bị thông điệp về lòng bác ái và vấn đề toàn cầu hóa.

Vatican City, 11/04/05 - Đức TGM Marcelo Sanchez Soronto, Chưởng Ấn Viện Hàn Lâm Khoa Học Giáo Hoàng cho cơ quan thông tấn CNA biết, một tháng trước khi qua đời, ĐGH Gioan Phaolô II đã chuẩn bị thông điệp về lòng bác ái để đối phó với hiện tượng toàn cầu hóa.

Đức Tổng Giám Mục Soronto được ĐGH ủy nhiệm đặc trách ngành khoa học xã hội trong Viện Hàn Lâm Giáo Hoàng đã nói với thông tấn CNA rằng hiện tượng toàn cầu hóa là một vấn đề xã hội đã được đức cố Giáo Hoàng quan tâm một cách đặc biệt. Đức TGM tuyên bố: “Đức Thánh Cha coi việc toàn cầu hóa là một sự kiện không thể đảo ngược được và Ngài không mấy lạc quan về thành quả của hiện tượng này”

Đức TGM cũng cho biết ĐGH Gioan Phaolô II rất quan tâm về sự bất bình đẳng trong việc toàn cầu hóa. Nếu con người không áp dụng đúng đắn vấn đề toàn cầu hóa thì không san bằng được sự cách biệt giữa người giàu và người nghèo và tất cả mọi người trên thế giới không đạt được trình độ phát triển như nhau về mặt an sinh cũng như công lý”.

Đức TGM còn cho biết ĐGH tin rằng bác ái Kitô giáo với ý nghĩa đầy đủ của nó sẽ là câu giải đáp cho những vấn đề mà hiện tượng toàn cầu hóa không giải quyết được.”