Với một tấm lòng luôn yêu thương đến hoàn cảnh khó khăn của những phận người nghèo khổ,trong những ngày 22 và 23 tháng 2 nhằm ngày 18 và 19 Tết Kỷ Hợi, Đoàn Kiệm Tân-Xuân Lộc gòm 70 người già trẻ do thầy cô Nguyễn Văn Kiểm làm Trưởng đoàn lại lên đường vượt qua hơn 700 km, mang theo 7 tấn gạo, 16 ngàn gói mì tôm, 400 lít nước mắm, 400 lít dầu ăn, 400 kg đường, 200 kg bột ngọt, 10 triệu đòng tiền mặt và nhiều nhu yếu phẩm khác cùng bánh kẹo để đến với bà con vùng Đăk Tô, một địa danh mà thời chiến tranh cùng với Charlie xương chất thành núi, máu chảy thành sông. Các nhà Cô nhi Vinh Sơn 3 và Vinh Sơn 6 trên đường hành hương Đức Mẹ Măng Đen. Cuối cùng là tại Giáo xứ Ia Tô thuộc xã Ia Grai, huyện Ia Kai, nơi đây giáp với biên giới Kampuchia. Một giáo xứ với ngôi Nhà thờ đơn sơ giữa núi rừng, ngôi Nhà thờ duy nhất của huyện Ia Kai thuộc tỉnh Gia Lai, với đài Đức Mẹ hết sức uy nghi.

Xem Hình

Thời tiết khắc nghiệt của vùng đất chịu ảnh hưởng khí hậu của hai miền Trường Sơn Đông và Trường Sơn Tây, có đến đây mới thấy hết được vì sa người dân đói khổ, đất đai cằn cổi, nắng cháy da người. Anh chị em trong đoàn phải khuân vác những bao gạo, những thùng mì giữa nắng cháy để chuyển vào cho bà con. Mồ hôi nhễ nhại nhưng thấy được niềm vui của bà con là mọi người đều quên hết những mệt mỏi của chặng đường dài cũng như nắng gió.

Mệt nhọc là vậy, nhưng khi lên đến Đức Mẹ Măng Đen, đứng dưới ánh mắt từ ái của Mẹ, với hai cánh tay không nguyên vẹn, lại còn được cha Đa Minh Trần Văn Vũ Quản nhiệm Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Măng Đen dâng Thánh lễ Tạ ơn bên Đài Mẹ, cọng với khí hậu mát lạnh đã xua đi bao nhọc nhằn vất vả.

Một sự động viên đặc biệt nữa là Đoàn đã được Đức Giám Mục Giáo phận Kon Tum tiếp đón và ban Phép lành. Cũng trong buổi gặp, Đức Giám Mục Aloisio Nguyễn Hùng Vị đã trao những Phép lành Tòa Thánh cho một số anh chị em thuộc Công ty Việt Thắng do anh Vũ Đình Châu làm trưởng nhóm.

Kết thúc chuyến hành trình đầy mệt nhọc nhưng mang lại nhiều niềm vui, mọi vẫn ao ước sẽ tiếp tục vận động để nhanh chóng đến với bà con nghèo khổ.

Trương Trí