Giáo xứ Tân Phú Hòa: Niềm vui hồng ân Chúa Thánh Thần

“ Chúc các con thiếu nhi và anh chị em giáo dân luôn sống niểm vui có Chúa,anh chị em phải là những người vui tươi,dủ cho hoàn cảnh nào vẫn tin tưởng vào tình thương của Chúa” Đó là tâm tình của Đức cha An phong Nguyễn Hữu Long,Giám mục Giáo phận Vinh trong thánh lễ tại Giáo xứ Tân Phú Hòa, TGP. Sài Gòn.

Xem Hình

Chiều nay thứ bảy 23.2.2019, bà con giáo dân trong giáo xứ Tân Phú Hòa tham dự thánh lễ rất đông đảo.Trên từng khuôn mặt ai cũng rạng rỡ niềm vui tươi hạnh phúc.Niềm vui được tràn đầy hơn qua thánh lễ tạ ơn của Đức cha An Phong Nguyễn Hữu Long về thăm giáo xứ nhân dịp ngài vừa được bổ nhiệm làm Giám mục chính tòa Giáo phận Vinh. Vì giáo xứ Tân Phú Hòa là quê nhà của ngài, nơi ông bà cố anh chị em ngài đã từng sinh sống trong vài thập niên. Hôm nay cộng đoàn giáo xứ Tân Phú Hòa có 100 em được lãnh nhận bí tích Thêm sức, 64 em lớp Bao Đồng tuyên xưng đức tin và 28 Tuyên hứa Dự trưởng dạy giáo lý trong giáo xứ.

Lúc 18 giờ Thánh lễ được bắt đầu bằng cuộc rước, Đức cha chủ tế,quý cha và các em sắp được lãnh nhận bí tích Thêm sức tiến vào trong nhà thờ.

Trước khi bắt đầu thánh lễ, Đức cha An phong nói những tâm tình tri ân cha chánh xứ.Đức cha cũng diễn tả niềm vui của một người con thuộc giáo xứ Tân Phú Hòa mỗi lần về lại giáo xứ, nhất là ngài cảm thấy bầu khí sốt sắng thánh thiện của cộng đoàn phụng vụ.

Trong thánh lễ tạ ơn hôm nay cùng đồng tế với Đức cha An phong Nguyễn Hữu Long còn có Linh mục Giuse Nguyễn Văn Trọng chánh xứ Tân Phú Hòa, Linh mục Vinh sơn Nguyễn Văn Hùng dòng Don Bosco, linh mục Giuse Phùng Văn Thông Minh phó xứ Hà Nội- Xóm Mới, linh mục Giuse Tạ Huy Hoàng chánh xứ Thánh Bường cùng quý cha quê nhà giáo xứ Tân Phú Hòa.

Phần Phụng vụ Lời Chúa hôm nay là các bài đọc về Lễ Chúa Thánh Thần với bài Tin Mừng theo Thánh Gioan ( Ga 20.19-23 thuật lại câu chuyện Chúa Giêsu Phục sinh ban bình an và thổi hơi ban Thần Khí cho các tông đồ.

Huấn từ với các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm sức và cộng đoàn,Đức Cha khai triển đề tài niềm vui.Hôm nay là ngày vui của chúng ta,các em lãnh nhận bí tích Thêm sức,cha mẹ và những người đỡ đầu.Tựu chung là niềm vui của cộng đoàn giáo xứ.Chúng ta được mời gọi sống niềm vui trong Chúa.Kitô hữu là con người của niềm vui,nhưng niềm vui không hệ tại ở những điều mau qu

a trong cuộc đời này như nhậu nhẹt, cờ bạc... Chúa Thánh Thần ban cho các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm sức 7 ơn của Ngài.Đó là quà tặng vô cùng quý giá.Một trong những ơn Chúa Thánh Thần ban cũng có ơn của niềm vui,tức là ơn hoan lạc.Chúng ta được Chúa ban có nhiều điều kiện tốt đẹp như gần nhà thờ,ngày nào cũng có thánh lễ,vì thế, hãy tập cho mình siêng năng đi dự lễ mỗi ngày.Các em thiếu nhi thiếu niên cũng vậy, chúng ta tìm kiếm niềm vui trong việc siêng năng tham dự thánh lễ,học hỏi giáo lý,sống bầu khí cộng đoàn thờ phượng Thiên Chúa.

Sau đó là Nghi thức ban bí tích Thêm sức,kế đến là phần các em Bao Đồng Tuyên xưng Đức tin trọng thể,các em Dự Trưởng tuyên hứa chính thức gia nhập Giáo Lý Viên Huynh Trưởng trong giáo xứ.

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng Vụ Thánh Thể

Sau lời nguyện hiệp lễ,ông Chủ tịch HĐMVGX Tân Phú Hòa có những lời chúc mừng Đức cha An Phong trong sứ vụ Giám mục chính tòa Giáo phận Vinh.Hôm nay Đức cha về giáo xứ Tân Phú Hòa như là “vinh quy bái tổ”, cộng đoàn giáo xứ cùng với Đức cha dâng lời tạ ơn Chúa. Và cộng đoàn giáo xứ Tân Phú Hòa cũng hết lòng tri ân Đức cha vì tình thương Đức cha đã dành cho cộng đoàn giáo xứ qua những cuộc thăm viếng và thánh lễ và nhất là Đức cha đã ban bí tích Thêm sức cho con em chúng con trong giáo xứ.

Đức cha An Phong đáp từ với những lời cám ơn cha xứ và cộng đoàn giáo xứ, ngài cầu chúc cộng đoàn giáo xứ Tân Phú Hòa ngày càng phát triển hơn nữa như với tên gọi, Tân Phú Hòa có nghĩa là ngày càng giàu có an hòa yêu thương, luôn tươi mới trong ơn Chúa Thánh Thần.

Thánh lễ tạ ơn kết thúc vào gần 20 giờ. mọi người ra về trong niềm vui vì cảm nghiệm được Thiên Chúa luôn nâng đỡ và gìn giữ mỗi người.

Martinô Lê Hoàng Vũ