Đức Thánh Cha kêu gọi sống nền văn minh huynh đệ để giúp con người đạt được cứu cánh

Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi một thông điệp tới Hội nghị Quốc tế kéo dài 3 ngày bàn về thế cân bằng thế giới ở Havana, Cuba.
Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi mọi người thiện chí hãy cùng nhau đối thoại trong khuôn khổ tương kính để xây dựng một nền văn minh huynh đệ nhằm đưa con người đến cứu cánh.
ĐTC gửi một thông điệp tới Hội nghị Quốc tế bàn về thế Cân bằng thế giới lần thứ 4 khai mạc vào thứ Hai ngày 28/1 tại Havana, Cuba.
Cuộc họp ngày 28-31 tháng 1 do Dự án Đoàn kết Quốc tế của Jose Martí tổ chức nhằm mục đích khá nhạy cảm với nhân loại và kích thích xây dựng một thế giới tốt hơn đó là “Thế cân bằng”, bền vững, công bằng và hòa bình thông qua các cuộc tranh luận bình đẳng rộng rãi.
José Martí là một nhà cách mạng, nhà thơ, nhà báo người Cuba sống trong thế kỷ 19, người tổ chức cuộc đấu tranh giành độc lập cho Cuba, là một anh hùng dân tộc và là một nhân vật quan trọng thuộc Châu Mỹ Latinh.
Cổ súy cho con người
Chúng ta nhận xét tinh tế một chút sẽ nhận ra rằng nhiều sự kiện khác nhau đang góp phần đáng kể gây ra nguy cơ của thế mất cân bằng cho xã hội và nền văn minh hiện nay, Đức Thánh Cha Phanxicô trong Thông điệp kêu gọi mọi người có thiện chí đoàn kết và cùng bàn luận các sự kiện có nguy cơ đưa tới sự bất cân bằng trong thế giới, hầu mang lại một sự thăng tiến đích thực cho con người. ĐTC xác quyết “Những người cam kết bảo vệ phẩm giá con người, có thể tìm gặp niềm tin Kitô giáo như cội nguồn sâu sắc nhất cho những cam kết này. "
Đức Thánh Cha Phanxicô, người Argentina kêu gọi những thành viên tham dự hội nghị hãy rút tỉa ra nguồn cảm hứng từ những suy tư và lý thuyết của Jose Marti, người mà Thánh Giáo Hoàng John Paul II mô tả là một con người của ánh sáng.
Môi trường
Đức Thánh Cha nêu ra thêm rằng môi trường của con người và môi trường tự nhiên phải song hành với nhau và cũng có thể bị suy thoái cùng nhau. Theo Ngài thì suy thoái môi trường không thể được giải quyết thỏa đáng nếu chúng ta không tìm hiểu nguyên nhân có liên quan đến những suy thoái của con người và xã hội.
Giới Trẻ
Về vấn đề này, ĐTC nhắc nhở rằng văn hóa gặp gỡ phải được thúc đẩy, đặc biệt nơi những người trẻ, bằng cách phát huy tình hữu nghị xã hội đoàn kết mọi người trong mục tiêu chung là làm thăng tiến con người.
Đức Thánh Cha hy vọng rằng công việc làm và những suy tư của Đại hội tại Havana này sẽ mang lại nhiếu thành quả hiểu biết và đối thoại trong tiến trình tiến đạt một nền văn minh huynh đệ hơn bao giờ hết.