Chương Trình Thánh Ca : Ca Vang Đời Chứng Nhân Của Giới Trẻ Giáo Hạt Hội An – Giáo Phận Đà Nẵng

Sống tinh thần Đại Hội Giới trẻ Giáo phận Đà Nẵng năm 2018 : “ Người trẻ , Chứng nhân tình yêu Thiên Chúa” . lúc 19 giờ 30 ngày 9 / 9 / 2018, tại khuôn viên Giáo xứ Cồn Dầu , Giới trẻ Giáo Hạt Hội An đã tổ chức Chương trình Thánh ca lần thứ 2 (*) với chủ đề : “Ca Vang Đời Chứng Nhân”.

Xem Hình

Đời sống Chứng nhân, bằng chính đời sống yêu thương, tốt lành, một đời sống đạo đức, chân thành, cởi mở, là tấm gương sáng trước mặt mọi người. Một đời sống tốt đẹp có sức lôi cuốn hơn những lời nói hay, vì “Lời nói lung lay, gương bày lôi kéo". Sống theo Lời Chúa dạy và lời cầu nguyện, sẻ tác động trực tiếp đến anh chị em chưa nhận biết Chúa và anh chị em đã biết Chúa nhưng nguội lạnh xa Chúa, trở về Thành một đoàn con Thiên Chúa.

Trong tâm tình đó , Giới trẻ Giáo hạt Hội An dùng lời ca tiếng hát , cung đàn điệu múa , diễn tả lại một phần chân dung Đạo Yêu thương mà mỗi người đang sống và cố gắng sống ngày nên hoàn thiện , để đem Chúa Tình yêu đến cho mọi người xung quanh nơi mình đang sống và làm việc.

Cha Giuse Nguyễn Thanh Sơn – Quản xứ Cồn Dầu chủ sự Nghi thức khai mạc. Cha nói đến những ưu tư của các Linh mục đặc biệt quan tâm đến Giới trẻ, cần có những chương trình mục vụ giới trẻ phù hợp, để Giới trẻ làm chứng nhân theo cách của Giới trẻ, nhưng vẫn một mục tiêu : “làm nhân chứng Tin Mừng giữa đời, nơi mình đang sống và làm việc”. Cha có lời chào mừng các Bạn trẻ của nhiều Giáo xứ hội tụ về đây, đây là niềm vui của cả giới thiếu nhi và toàn thể Giáo xứ Cồn Dầu. Cha cũng mời gọi mỗi người : “khi chuẩn bị sự hoành tráng lộng lẫy bên ngoài, thì cũng nói lên niềm vui trong tâm hồn” . Những tràng pháo tay nồng nhiệt chúc mừng và thân ái chào nhau.

Đây là dịp tốt để Giới trẻ Giáo hạt gặp gỡ làm việc chung trong tinh thần hiệp nhất- yêu thương - phục vụ và mời gọi cộng đoàn tham dự hỗ trợ một phần kinh phí chỉnh trang khuôn viên Tượng đài Thánh Phê –rô tại Giáo xứ Cồn Dầu ( Bổn mạng Giới trẻ Giáo xứ Cồn Dầu) và hỗ trợ 70 phần quà Tết Trung thu cho các em thiếu nhi tại Giáo xứ Tam Thành ( Quảng Nam) .

Có 15 tiết mục của 7 giáo xứ trong Giáo hạt tham dự. Rất đa dạng loại hình nghệ thuật nhưng đều xoay quanh chủ đề Đời sống Chứng nhân của Người Ki-tô hữu.

Một điểm đặc biệt : “ Ra mắt” Ban nhạc Giới trẻ Giáo hạt, gồm các nhạc công của nhiều Giáo xứ cùng cộng tác , và sự góp tiết mục : “Bao La Tình Chúa Yêu Con” của 8 Dự Tu Dòng Augustino, hiện đang Tu học và công tác mục vụ tại Giáo phận Đà Nẵng.

Chương trình được khép lại với phần lắng đọng tâm hồn, cầu nguyện theo phương pháp của cộng đoàn Taize. Những lời tạ ơn vì Thiên Chúa cho mọi thuận lợi của không gian và thời gian , mọi tình yêu và sự nhiệt thành đóng góp chia sẻ của rất nhiều n nhân và các Thành phần dân Chúa …. Để có một Chương trình Thánh ca rất thành công. Tạ ơn vì cơ hội gặp gỡ quý báu của Giới trẻ Giáo phận Đà Nẵng , cách riêng là Giới trẻ Hạt Hội An.

Trước đó , lúc 17 giờ cùng ngày. Cha Giuse – Quản xứ Cồn Dầu đã chủ sự Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho Giới trẻ tại Thánh Đường Giáo xứ Cồn Dầu.

Xin Thiên Chúa hướng dẫn Giới trẻ biết lắng nghe , biếp đáp lại lời mời gọi, sẵn sàng trở thành khí cụ của Chúa và thành nhân chứng của Thiên Chúa Tình yêu nơi mình đang sống và làm việc.

Toma Trương Văn Ân

(*) lần thứ nhất tổ chức vào ngày 17 / 6 / 2018 tại Giáo xứ An Hải , với Chủ đề : “Công Ơn Cha Mẹ”