Tân Thủ Tướng Nước Úc:
Chân dung Tân Thủ Tướng Úc: Scott Morrison
Vào giữa trưa hôm nay 24/8/2018, các Dân biểu Liêng Bang của Đảng Tự do đã họp kín để bầu lại người lãnh đạo đảng. Được biết trong tuần, Thủ tưởng Turnbull đã bị các đồng nghiệp trong đảng, đứng đầu là ông bộ trưởng Di trú Peter Dutton, làm một cuộc “đảo chính”, nhưng Thủ tướng vượt qua được cuộc đảo chính này… Nhưng nội bộ đảng vẫn quyết định vận động một cuộc bầu chọn lại người lãnh đạo đảng và lần này ngoài ông Peter Dutton còn có bà phó Thủ tướng Julie Bishop và ông bộ trưởng tài chánh Scott Morrison.
Kết quả là ông Scot Morrison đã đánh bại tất cả các đối thủ kể cả Thủ tướng Turnbull với số phiếu 45-40 dẫn trước ông Peter Dutton và trở thành Thủ lãnh của đảng Tự do và nghiễm nhiên trở thành Thủ tướng nước Úc, vì đảng Tự do đang nắm chính quyền.
Ông Josh Frydenberg được bầu làm phó lãnh đạo đảng. như vậy Ông Morrison trở thành Thủ tướng thứ 30 của nước Úc và là vị lãnh đạo thứ bảy của nước Úc trong thời gian 11 năm nay.
Ông sẽ đến Tòa nhà Chính phủ để tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng chiều nay và sẽ thành lập nội các chính phủ và sẽ công bố Tân nội các trong nay mai.
Nguyên thủ tướng Malcolm Turnbull phát biểu ông “rất lạc quan" về tương lai của Úc, mặc dù báo giới và truyền thông đã hùa hạp hạ bệ ông và họ có thể làm mọi người ngạc nhiên về một ngày ảm đạm như thế này! nhưng tôi vẫn rất lạc quan và tích cực nhìn về tương lai của đất nước chúng ta, và tôi muốn cám ơn mọi người dân Úc đã ủng hộ tôi và Chính phủ của tôi trong ba năm qua.
Nguyên Thủ Tướng và Tân Thủ Tướng

"Chúng tôi tự hào đã có được như một Chính phủ tiến bộ, với nhiều cải cách lớn và những thành tựu rất đáng kể."
Ông Turnbull nhấn mạnh đến dự án giảm thuế cho các doanh nghiệp cỡ trung và nhỏ, làm lên lịch sử của việc hợp pháp hóa các cuộc hôn nhân đồng tính.
"Chắc hẳn những điều đó không thể thực hiện được nếu không đạt được một nền kinh tế vững mạnh".
Ông Turnbull cảm ơn tất cả mọi công dân Úc. Tôi xác tín lòng yêu nước của tôi và yêu cái xã hội Úc Chúng ta là một xã hội đa văn hóa thành công nhất trên thế giới, và tôi tự hào đã bảo vệ và làm thăng tiến điều này như là một trong những gia sản lớn nhất của chúng ta."
Lãnh đạo đối lập của đảng Lao động là ông Bill Shorten đã gửi một email chúc mừng và hứa sẽ hợp tác đặc biệt hướng tới cuộc vận động tranh cử Liên bang trong thời gian tương lai sắp tới.