Manila - Vào ngày 19/2 vừa qua khi dâng thánh lễ tại tu viện kín Carmelô ở Manila, LM Dòng Tên là Cha Catalino Arevalo tuyên bố rằng: Chị Lucia người được Đức Mẹ hiện ra vào năm 1917 có thể giúp chấm dứt cuộc chiến tranh du kích của Cộng Sản tại Phi luật tân đã kéo dài từ suốt 36 năm qua.

Nữ tu Lucia qua đời vào ngày 13/2 vừa qua hưởng thọ 97 tuổi là một trong 3 em bé được Đức Mẹ hiện ra ở Fatima. Trong các sứ điệp của Đức Mẹ có nói đến việc dâng hiến nước Nga cho Thiên Chúa và xin cho thế giới thoát nạn Cộng Sản vô thần.

Cha Arevalo nói “Sứ mệnh đầu tiên của Chị Lucia là kiềm chế lại chủ thuyết Cộng Sản. Do đó chúng ta tiếp tục xin chị bầu cử cho sớm có giải pháp về vấn đề cộng sản tại Phi luật tân, mà đã kéo dài quá lâu, nay có khi trở nên còn tồi tệ hơn trước”.

Bà cựu tổng thống Phi là Bà Aquino, người đã thăm viếng Chị Lucia tại Tây Ban Nha vào năm 1992, cũng có mặt trong thánh lễ do cha Arevalo dâng đã tuyên bố rằng: “Chị Lucia đã làm một chuỗi tràng hạt Mân Côi và đã tặng tôi qua trung gian Đức Hồng Y Sin, lúc đó là Hồng Y TGM Manila. Vào năm 1992, sau khi tôi đã hồi hưu chức tổng thống Phi, tôi đã đến thăm viếng Chị Lucia. Bây giờ tôi thường lần hạt với chuỗi Mân Côi đó mỗi ngày”.

Chúng ta còn nhớ Bà Aquino lên chức tổng thống Phi luật tân sau cuộc nổi dậy “dân quyền”. Biến cố này xẩy ra sau khi ĐHY Sin lên đài Radio thúc giục dân chúng Phi tụ họp Đêm Canh Thức lần hạt Mân Côi tại công trường đại lộ Epifanio de los Santos để chống lại nhà độc tài Marcos. Biến cố đó ngày nay còn được nhắc nhớ như là “Cuộc Cách Mạng Chuỗi Mân Côi”.