Các nhà lãnh đạo tôn giáo trên thế giới đã bày tỏ mối quan tâm lo lắng sau khi được tin Đức Thượng Phụ đại kết Bácthôlômêô phải đi cấp cứu. Vị Thượng Phụ đại kết Chính Thống Giáo đã được đưa đến Bệnh viện Hoa Kỳ ở thủ đô Constantinople vào chiều Chúa Nhật ngày 6 tháng Năm, sau khi ngài cảm thấy chóng mặt dữ dội, có thể là triệu chứng của bệnh viêm thần kinh tiền đình.

Ngài ở lại bệnh viện qua đêm để phòng ngừa các biến chứng và sau các xét nghiệm đã được trả về nhà vào ngày hôm sau và hiện đang ở nhà.

Đức Thượng Phụ Bácthôlômêô sinh ngày 29 tháng 2 năm 1940 là tổng giám mục thứ 270 và hiện tại của thành Constantinople và cũng là Thượng Phụ đại kết toàn Chính Thống Giáo, kể từ ngày 2 tháng 11 năm 1991. Ngài được coi là vị đứng đầu trong giáo hội Chính Thống, và là nhà lãnh đạo tinh thần của 300 triệu Kitô hữu chính thống trên toàn thế giới.

Đức Thượng Phụ sinh tại Dimitrios Arhondonis trong làng Agios Theodoros trên đảo Imbros, sau khi được thụ phong linh mục, ngài là cha giáo tại Chủng viện Thần học Halki của Tòa Thượng Phụ. Sau đó, ngài đã lần lượt đảm trách các chức vụ Tổng Giám Mục Chính Thống Giáo tại Philadelphia, Hoa Kỳ và Tổng Giám Mục Chalcedon, Hy Lạp trước khi trở thành một thành viên của Thánh Công Đồng Chính Thống Giáo, và được bầu làm tổng giám mục thành Constantinople, một chức vụ đương nhiên đi kèm với danh xưng Thượng Phụ đại kết toàn Chính Thống Giáo.
Source: The Natonal Herald Patriarch Bartholomew Hospitalized in Constantinople