Niềm vui làm cho chúng ta tươi trẻ

Trong bài giảng của ĐTC vào Chúa Nhật tại giáo xứ Thánh Phaolô Thánh Giá tại Roma, Đức Thánh Cha nói về niềm vui mà các môn đệ cảm thấy khi các ngài được xem thấy Chúa Phục Sinh.

"Chính niềm vui làm cho chúng ta luôn tươi trẻ!"

Tuổi trẻ và niềm vui là những chủ đề nổi bật trong chuyến viếng thăm giáo xứ của ĐTC tại giáo xứ Thánh Phaolô Thập giá, nằm về phía tây nam của thành phố Rôma.

Nổi tiếng "vì niềm vui"

Trong bài giảng trong Thánh Lễ, Đức Thánh Cha tập trung vào Lời Chúa trong Phúc Âm. ĐTC dẫn giải rằng: Các môn đồ biết rằng Chúa Kitô đã sống lại, nhưng sự thật này chưa ăn sâu vào tâm lòng các ngài – các ngài chấp nhận sự thật bằng trí tuệ, nhưng các ngài chưa tin. "Có lẽ các ngài muốn chôn giữ chân lý này trong tâm trí mình! Đức Thánh Cha đặt vấn nạn tại sao các ngài vẫn nghi ngờ, mặc dù câu trả lời đã tìm thấy trong Tin Mừng là: "các ngài vô cùng hoan hỷ và kinh ngạc."

Điều này cũng xảy ra cho chúng ta, Đức Thánh Cha nói khi có ai đó báo cho chúng ta một tin vui mà chúng ta khó tin được. "Chúng ta nắm bắt điều đó một cách chắc nịt, bởi vì nếu điều này là thực thì đó là một niềm vui to lớn." Các môn đệ không chỉ tin, mà còn xác tín; vì như ĐTC nói đây thực là "sự mới mẻ, một mới mẻ" được đề cập trong Phúc âm, đây thực là một món quà của Chúa.

Được trẻ hóa bởi Chúa Kitô phục sinh

"Chúng ta có thói quen" sống hoài trong "tội lỗi," ĐTC nói tiếp "Tội lỗi làm chúng ta già đi; nhưng Chúa Giêsu sống lại, sống động, làm chúng ta tươi trẻ lại! "Sự Phục Sinh của Chúa Giêsu là chân lý chính yếu của đức tin của chúng ta. "Chúng ta hãy xin ơn để tin rằng Chúa Kitô hiện đang sống và đã sống lại!" Đức Thánh Cha Phanxicô nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc xưng tội, nơi đó chúng ta được canh tân, hồi phục; và tầm quan trọng của việc Rước Lễ. ĐTC hỏi mọi người: "Khi bạn hiệp thông, bạn nắm chắc được rằng Chúa Kitô đang sống trong bạn, Ngài thực sự đã sống lại?" Sự hiệp thông không chỉ đơn giản là lãnh nhận một mẩu bánh đã được truyền phép, ĐTC nhấn mạnh: "Không, đó chính là Chúa Giêsu! Chúa Kitô đang sống, đã sống lại giữa chúng ta, và nếu chúng ta không tin điều này, chúng ta đã không và sẽ không bao giờ là người Kitô hữu tốt".

ĐTC kết thúc bài giảng của mình bằng mời gọi chúng ta cầu nguyện cho niềm vui của chúng ta sẽ không bị mai một đi; vì ân huệ được "đụng chạm vào Chúa Giêsu" qua đời cầu nguyện; lãnh nhận các Bí Tích; hầu nhận được ơn tha thứ, làm mới lại Giáo Hội qua các việc săn sóc các bệnh nhân, thăm viếng các tù nhân và những người cần đến chúng ta giúp đỡ, săn sóc trẻ em và các người lớn tuổi. ĐTC nói: "Nếu chúng ta muốn làm một điều gì đó tốt lành, chính Chúa Giêsu phục sinh là Đấng hối thúc chúng ta làm điều đó. Đó là niềm vui, và niềm vui làm cho chúng ta tươi trẻ! "