Vatican City: ĐGH Phanxicô đã gọi cuộc bắn giết ở Nhà Thờ Tin Lành ở Texas vào Chúa Nhật 5 tháng Mười Một là một “vụ bạo động phi nhân” và đã nhờ Đức Tổng Giám Mục Công Giáo địa phương chuyển lời chia buồn của Ngài tới các gia đình nạn nhân bị chết cũng như bị thương.

Vụ nổ súng đã xảy ra trong lúc đang cử hành phụng vụ tại nhà thờ Tin Lành ở Sutherlan Springs, Texas, làm cho ít nhất 26 người bị thiệt mạng và 20 người bị thương. Tin sáng nay cho hay có 8 người trong cùng một gia đình đã thiệt mạng và em bé nhỏ nhất mới có 18 tháng tuổi.

Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc Vụ Khanh của Tòa Thánh, cũng chuyển thông điệp cùng hiệp lời cầu nguyện của ĐGH đến Đức Tổng Giám Mục Gustavo Garcia-Siller của San Antonio. Tòa Thánh đã công bố thông điệp vào ngày 7 tháng Mười Một.

ĐHY Parolin đã viết rằng “ĐHG rất đau buồn về tin nhiều người đã bị chết và bị thương do vụ bạo hành phi nhân đã xảy ra tại nhà thờ Tin Lành ở Sutherland Springs và Đức Thánh Cha đã nhờ ngài gởi lời chia buồn chân thành đến các gia đình nạn nhân và những người bị thương, cũng như các thành viên của cộng đoàn và mọi người trong cộng đồng địa phương.”

ĐGH cũng cầu nguyện xin Chúa “an ủi tất cả mọi người đang khóc thương “và “xin ban cho họ sức mạnh để chiến thắng vượt qua bạo lực và thù hận bằng quyền năng của lòng tha thứ, hy vọng và tình yêu hòa giải.”

Giuse Thẩm Nguyễn