Sáng 21/9, Tu hội Truyền giáo Thánh Vinh Sơn đã tổ chức Thánh lễ Mừng kỉ niệm 400 năm ngày sinh Đoàn sủng Vinh Sơn (1617-2017) tại Giáo xứ Thánh Tâm - Đà Lạt.

Thánh lễ có sự hiện diện của Đức Giám Mục Giáo phận Đà Lạt; Antôn Vũ Huy Chương, Cha Bề trên phụ tỉnh dòng Vinh Sơn; Augustinô Nguyễn Hữu Gia, quý Cha trong và ngoài Tu hội, quý tu sĩ nam nữ, quý ân thân nhân, quý khách và cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài giảng Tin mừng, Đức Cha ôn lại lịch sử 400 năm về Đoàn sủng Vinh Sơn cho cộng đoàn. Ngài nhấn mạnh: “Cha Vinh Sơn luôn nhìn năm 1617 như là một khởi sự của gia đình Vinh Sơn. Dù ba ngày được thành lập đã có ba ngày khai sinh cùng một pháp lý khác nhau đó là Hội các bà mẹ Bác ái (1617), Tu hội truyền giáo (1625), Tu hội nữ tử Bác Ái (1633) riêng Cha Vinh Sơn vẫn nhìn năm 1617 như là năm mà tất cả đã được bắt đầu từ đó”.

Ngoài ra, Đức Cha còn đề cập đến linh đạo Vinh Sơn với 5 yếu tố làm nghề (phục vụ người nghèo) phát sinh từ Đoàn sủng Vinh Sơn đó là kết hợp giữa cầu nguyện và hành động, lấy Đức Kitô làm trung tâm, nhân đức đơn sơ, nhân đức khiêm nhường và đức ái sáng tạo.

Cuối Thánh lễ, Cha Bề trên phụ tỉnh dòng Vinh Sơn đại diện cộng đoàn cám ơn Đức Cha đến dâng Thánh lễ.

Được biết, Tu hội Thánh Vinh Sơn đã hiện diện trên 150 quốc gia. Tại Việt Nam, Tu hội đã có mặt tại các Giáo phận: Hưng Hóa, Đà Nẵng, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, Đà Lạt, Xuân Lộc và TP.Hồ Chí Minh.

Bách Thập