Kinh truyền tin ngày 6/10


VATICAN (ZENIT
Đây lả bản dịch bài diễn văn của Đức Gioan Phaolô II, được tuần báo Osservatore Romano bằng tiếng Pháp phổ biến ngày thứ ba 8/10

1. Cuối buổi cử hành phụng vụ long trọng này, tôi muốn cháo chân tình tất cả những người hành hương đến từ khắp nơi thế giới. Tôi chào cách riêng phái đoàn chánh phủ, nhiều nhân vật và người hành hương nước Ý, nơi vị thánh mới đã làm việc cách phong phú vì lợi ích các linh hồn và vì sự truyền bá Tin Mừng trong tất cả mọi nơi.

Sau đó Đức Thánh Cha nói với các người hành hương nói tiếng Pháp:

2 Tôi chân tình chào các phái đoàn và những người hành hương nói tiếng Pháp đến dự lễ phong thánh Josemaria Escriva. Ước chi họ gặp trong huấn giáo của vị thánh mới những yếu tố thiêng liêng họ cần để đi trong đường của sự thánh thiện trên con đường hằng ngày của họ. Tôi âu yếm chúc lành tất cả anh chị em.

Sau khi chào những người hành hương bằng tiếng Anh, Đức, Tây ban nha, Bồ đào nha và Ba lan, Đức Thánh Cha nói tiếp:

3. Lòng yêu mến Đức Bà là một hằng số đặc điểm cuả đời sống thánh Josemaria Escriva và biểu thị một phần lỗi lạc của gia sản ngài để lại cho các con trai và con gái thiêng liêng của ngài. Chúng ta hãy cầu xin người Tớ Nữ khiêm tốn của Chúa ngõ hầu nhờ sự cầu bàu của người con tận tâm của bà, bà cho tất cả chúng ta ân sủng đi theo bà cách dễ dạy trên con đường của bà, con đường đòi hỏi của sự trọn lành tin mừng.