Thánh Lễ Đặt Viên Đá Xây Dựng Nhà Thờ La Vang – Cần Giuộc

Sáng hôm nay 25 tháng 6 năm 2017, niềm vui tan tỏa tại vùng đất hẻo lánh Cần Giuộc – Long An. Đơn giản vì rằng Cần Giuộc giờ đây có ngôi nhà thờ đầu tiên để thờ phượng Chúa.

Hồng ân Chúa quá bao la tuôn đổ trên vùng đất này. Cạnh đó phải kể đến công khó của Cha Lui Nguyễn Trí Hướng và của rất rất nhiều người. Mới được bài sai của Đức Giám Mục Giáo phận gửi về đây hơn một năm nhưng rồi vùng đất truyền giáo Cần Giuộc trổ sinh nhiều hoa trái, đặc biệt là niềm vui đặt viên đá đầu tiên xây dựng Thánh Đường La Vang hôm nay.

Xem Hình

9 g 30, Thánh Lễ đặt viên đá đầu tiên có đông đảo sự hiện diện của người thân cha chính xứ Lui Nguyễn Trí Hướng đến từ nhiều nơi. Đặt biệt hôm nay, Cha xứ Lui đã “kéo” được ca đoàn Mai Tâm xuống để phục vụ hát Thánh Ca Thánh Lễ. Cạnh đó, có sự hiện diện của đại diện tôn giáo bạn và chắc chắn là bà con giáo dân Cần Giuộc.

Chủ tế Thánh Lễ đặt viên đá đầu tiên hôm nay là Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm. Cùng đồng tế với Đức Cha Phêrô có một số linh mục vùng phụ cận.

Tưởng nghĩ cũng nên nhắc đến sự hiện diện hết sức đặc biệt của Cha Inhaxio Hồ Văn Xuân – Tổng Đại Diện giáo phận Sài Gòn. Đặc biệt, dù ở Sài Gòn phồn hoa đô thị nhưng long của Cha Inhaxio luôn hướng về những vùng nghèo và vùng truyền giáo. Chắc có lẽ không nói ra nhưng Mỹ Tho và Vĩnh Long là 2 giáo phận luôn ở trong con tim của Cha Inhaxio. Không quản ngại thời gian và đường sá, Cha Inhaxio đã hiện diện trong Thánh Lễ sang nay.

Trong bài chia sẻ, Đức Cha Phêrô mời gọi cộng đoàn rao giảng Tin Mừng qua câu chuyện trong sách Công Vụ Tông Đồ. Thánh Phaolo trong một bài giảng Ngài nói với dân vùng đó rằng tôi thấy an hem rất sung đạo. Tôi thấy nhiều bàn thờ kể cả có bàn thờ Kính Thần Vô Danh. Tôi xin giới thiệu cho An hem Đấng gọi là Thần Vô Danh. Mượn câu chuyện đó để gợi lên việc rao giảng Đấng Thần Linh mà cộng đoàn tin tưởng.

Đức Cha mời gọi công việc rao giảng Tin Mừng mà Chúa Giêsu sai 72 môn đệ cho nên không phải các tông đồ là các giám mục làm công việc này mà tất cả mọi người … Chúa dạy tiếp : các con hãy sai thợ gặt. Trước hết chúng ta hãy cầu nguyện. Ở đây có các cụ già ở đây đọc kinh cho các cụ là tốt rồi ! Teresa Hài Đồng Giêsu ở trong nhà kín nhưng cầu nguyện cho việc truyền giáo … cho nên trước hết là cầu nguyện, xin Chúa sai thợ gặt và cộng tác bằng nhiều cách.

Hết sức dễ thương và thực tế bày tỏ tình cảm vùng truyền giáo Cần Giuộc thân thương này, Đức Cha Phêrô đã ký quỹ 100 triệu góp phần vào việc xây dung Ngôi nguyện đường Đức Mẹ La Vang này. Cộng đoàn dân Chúa xin cảm ơn Đức Cha.

Thánh Lễ tạ ơn đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ La Vang khép lại. Bữa cơm thân mật được khoản đãi nhiều người đã không quản ngại đường xa đến với vùng truyền giáo nhỏ bé này. Xin Chúa thương tuôn đổ muôn ơn lành trên những ai bằng cách này hay cách khác đã góp phần xây dựng Thánh Đường La Vang.