Giáo xứ Lam Điền sùng kính Mẹ Fatima

Chiều thứ Bẩy ngày 13 tháng 5 năm 2017: Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện với 3 trẻ chăn cừu là Lucia (10 tuổi), Jacinta (9 tuổi), và Francisco (7 tuổi) tại làng Fatima, nước Bồ Đào Nha (13/5/1917).

Trong suốt thời gian từ ngày 13 tháng 5 đến 13 tháng 10 năm 1917, Đức Mẹ đã hiện ra cả thảy 6 lần với sứ điệp : Hãy ăn năn sám hối và cầu nguyện không ngừng.

Xem Hình

Hôm nay, bài hát Năm xưa trên cây sồi, làng Fatima xa xôi… lại vang lên tại giáo xứ Lam Điền, như muốn sống tình của con cái Mẹ nước Bồ Đào.

Chính vì thế, chẳng những từ đầu tháng hoa đến giờ, con cái Mẹ tại Giáo xứ Lam Điền hân hoan qui tụ cùng nhau lần Chuỗi Mân Côi, đọc Kinh Cầu khẩn Mẹ. Hôm nay đặc biệt hơn, bày tỏ lòng mến Mẹ, quyết tâm thực hành lời Mẹ hiện ra tại Fatima dạy, nhất là bầy tỏ lòng biết ơn và sùng kính Trái Tim tân khổ và Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria với tước hiệu Fatima.

Cộng đoàn đọc Kinh Dâng Mình cho Đức Mẹ Fatima, đọc kinh khấn Đức Mẹ xong, đoàn hoa Ứng Hòa tấu bài dâng Mẹ, tiếp theo là 5 đội hoa : Thiếu Nhi Nam Lam Điền, Thiếu Nhi Nữ Lam Điền, Hội hoa Mân Côi Lam Điền, Hội hoa Têrêsa Tân An, Hội hoa con Têrêsa Lương Xá, Hội hoa con cái Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa đã sốt sáng trang nghiêm đại diện cộng đoàn dâng lên Mẹ Maria những đóa hoa tươi thắm, những vũ điệu ân tình, với điệu hát ngân nga, giúp cộng đoàn cùng dâng lên Mẹ hiền những đóa hoa lòng thành kính.

Tiếng hát vang lên hòa cùng vũ điệu vãn hoa với lời kinh tha thiết nguyện cầu : Mẹ Fatima ơi, cộng đoàn giáo xứ chúng con cùng quay quần trước ngai Mẹ, mang theo tình mến đầy ắp con tim, chứa chan bao lời kinh ngọt ngào, thiết tha dâng về Mẹ.

Mẹ Fatima ơi, chúng con muốn cả đời con là những cánh hoa mỗi ngày hái dâng lên Mẹ, những cánh hoa yêu mến trong đời, của tình yêu biết cho đi, của lòng tha thứ, bác ái luôn rộng mở với mọi người, và những cánh hoa của trông cậy, phó thác. Mẹ ơi, xin Mẹ đồng hành với chúng con khi vui cũng như lúc buồn, ngày bình an cũng như khi gian khổ. Hạnh phúc có Mẹ trong đời, hạnh phúc có Mẹ kề bên, Mẹ là người đi đầu để chúng con tiếp bước, Mẹ là người đi trước để chúng con được lôi kéo dắt dùi, chúng con vững bước tiến về quê Trời vinh phúc.

Lạy Mẹ Fatima, chúng con cũng xin dâng lên Mẹ Giáo Hội nhất là Giáo Hội Việt Nam, dâng lên Mẹ Giáo xứ, giáo họ, từng gia đình và mỗi người chúng con, qua Mẹ dâng lên Thiên Chúa. Xin Mẹ nâng đỡ phù trì để mọi người chúng con được sống trong bình an và hạnh phúc.

Năm nay, kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, con cái Mẹ chọn những bông hoa muôn màu sắc, tươi thắm cung kính dâng lên Mẹ, hòa vào từng lời ca tiếng hát trầm bổng bay lên trước ngai Mẹ, nài xin Mẹ cứu giúp.

Kết thúc buổi dâng hoa, cộng đoàn dâng Thánh lễ tạ ơn ngay tại tòa Đức Mẹ.

BTT. Hạt Thanh Oai