THÁNH LỄ NHẬM NHIỆM SỞ MỚI CỦA CHA GIOAN BAOTIXITA VŨ VĂN TRUNG TẠI GIÁO XỨ THÁNH LINH

Sáng thứ Tư ngày 11.5.2017, Giáo xứ Thánh Linh vinh dự hân hoan chào đón Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường, về thăm giáo xứ và chủ tế Thánh lễ tạ ơn với nghi thức nhậm nhiệm sở mới của cha Gioan B. Vũ Văn Trung. Đồng tế với Đức Cha Giuse, ngoài cha Võ Hoàn Sinh - Hạt trưởng Tây Ninh (cũng là nguyên chánh xứ Thánh Linh trước đây), còn có quý cha trong và ngoài Giáo hạt Tây Ninh.

Xem hình

Đông đảo giáo dân Giáo xứ Thánh Linh, các ban ngành đoàn thể với đồng phục trang trọng để chào đón Đức Cha, quý cha, quý khách và nhất là để đón nhận cha sở mới của giáo xứ. Trong Thánh lễ này, Giáo xứ Thánh Linh cũng rất vui mừng chào đón bà con giáo dân Giáo xứ Minh Lập, là nơi mà Cha Gioan B. Vũ Văn Trung vừa mới kết thúc sứ mạng chánh xứ.

Đúng 9g30, đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ với lời ca của cộng đoàn cùng tiếng kèn của đội kèn giáo xứ.

Sau khi Đức Cha Giuse giới thiệu cha tân chánh xứ với cộng đoàn, mọi người hân hoan chào cha sở mới với tiếng vỗ tay giòn giã, cha tân chánh xứ trình thư bổ nhiệm của Đức Giám Mục cho cha Quản hạt Gioan Võ Hoàn Sinh để ngài đại diện Đức Giám Mục đọc thư bổ nhiệm; tiếp đến, cha tân chánh xứ tuyên xưng đức tin; sau đó, Đức Cha trao dây Stola và trao chìa khóa nhà tạm cho cha tân chánh xứ. Các hành vi này là dấu chỉ cho thấy cha tân chánh xứ từ nay sẽ chính thức cộng tác, chia sẻ tác vụ linh mục với Đức Giám Mục giáo phận trong việc thi hành ba tác vụ Tư tế, Ngôn sứ và Vương đế tại Giáo xứ Thánh Linh này.

Trong bài giảng, Đức Cha Giuse liên hệ từ Lời Chúa đến việc cha tân chánh xứ về nhận xứ Thánh Linh và ngài cũng mời gọi mọi người trong giáo xứ phải hiệp nhất cùng với cha tân chánh xứ để xây dựng giáo xứ trong ơn Chúa Thánh Thần.

Thánh lễ nhậm chức diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Đúng 11g00, Thánh lễ kết thúc trong niềm vui hân hoan của mọi người. Cảm tạ Chúa đã ban cho Giáo xứ Thánh Linh có cha tân chánh xứ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện Ban Hội đồng Mục vụ có đôi lời cám ơn Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ và quý khách. Cha sở mới cũng có lời cám ơn Đức Cha, quý cha và vắn tắt ngỏ lời với cộng đoàn.

Nhân dịp này, Đức Cha Giuse cũng nhắc tới công lao của các cha tiền nhiệm, như là cha Giuse Trương Công Thành, ngài có công thành lập Giáo xứ Thánh Linh và đã từng phục vụ giáo xứ trong thời gian từ khi còn là một giáo họ thuộc Giáo xứ Thánh Mẫu; rồi kế đến là cha Gioan Võ Hoàn Sinh, cha đã xây dựng và phát triển giáo xứ trong suốt thời gian dài; và gần đây nhất là Cha Gioan B. Bùi Ngọc Điệp. Các ngài đã làm tất cả vì lòng yêu mến Chúa và các linh hồn. Giáo xứ hãy luôn nhớ tới công ơn các ngài đã phục vụ trong giáo xứ, và hãy cầu nguyện nhiều cho các ngài trong xứ vụ.

Đức Cha cũng kêu gọi bà con giáo dân Thánh Linh hãy tiếp tục cộng tác tốt với cha tân chánh xứ và hy vọng giáo xứ sẽ mở ra một giai đoạn sống đạo mới. Đây cũng là tâm tình và mong muốn của cha tân chánh xứ.

Giuse Nguyễn Hữu Lộc - Truyền Thông Giáo phận