Một lần nữa linh mục Tom Uzhunnalil SDB kêu gọi hãy giải cứu ngài

Linh mục Tom Uzhunnalil SDB bị bắt cóc tại một một viện dưỡng lão ở thành phố Aden của miền nam nước Yemen hồi năm ngoái lại kêu gọi hãy giải cứu ngài trong cuốn video do trang web tin tức Yemen thực hiện.
Cha Tom Uzhunnalil bị bắt cóc vào tháng 3 năm 2016 khi bốn tay súng giả làm người thân của một trong những người ở trong viện dưỡng lão, họ đã nổ súng giết chết bốn nữ tu, hai nữ nhân viên người Yemen, tám người thường trú trong viện dưỡng lão và người bảo vệ. Không có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công này và không có động cơ nào rõ ràng cho việc tấn công, nhưng theo Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi cho đó là một hành động khủng bố.
Trong video Cha Tom nói bằng tiếng Anh giọng chậm rãi rằng "Họ đối xử với tôi tốt mà họ có thể". Tình trạng sức khoẻ của tôi bị giảm sút nhanh chóng và tôi cần phải đi bệnh viện càng sớm càng tốt".

Ngày 15 tháng 4 năm 2017 qua tấm hình với lời cha cho hay những kẻ bắt cóc cha đã liên lạc với chính phủ Ấn và Giám mục Công Giáo tại Abu Dhabi thuộc tiểu vương quốc Arập thống nhất về yêu sách của họ, nhưng câu trả lời "không được thỏa đáng!" Nên cha kêu gọi: "Hỡi các bạn hữu của tôi, hãy làm những gì bạn có thể để cứu tôi". Cầu xin Thiên Chúa ban phước lành cho các bạn.
Theo báo cáo của hãng tin Reuters thì sự xác thực của bản ghi âm không được xác minh 100%.
Cha Tom Uzhunnalil SDB, người bị bắt từ Kottayam, Kerala do một nhóm khủng bố tấn công nhà dưỡng lão của Hội dòng Bác ái của Mẹ Teresa ở thành phố Aden, miền nam Yemen, vào tháng 3 năm 2016.
Vào tháng 12 năm 2016, trong một video, cha đã khẩn khoản nài xin Đức Thánh Cha Phanxicô và chính phủ Ấn Độ giúp giải cứu ngài khỏi tay những kẻ bắt cóc. (Reuters)