Hôm nay, Lễ Lá, bầu khí của họ đạo La Mã đông vui hơn mọi ngày bởi lẽ có một số khách hành hương đến viếng Mẹ.

9 giờ 00, hai tòa Hòa Giải sẵn chờ cộng đoàn đến để lãnh Bí Tích Hòa Giải để trở về với Chúa và anh chị em trong Mùa Chay Thánh này.

Xem hình

9 g 45, cộng đoàn quy tụ rất đông ở cuối Ngôi Thánh Đường cổ kính để cùng với Cha Sở Giuse Cao Minh Hòa khai mạc tuần Thánh bằng nghi thức làm phép Lá và kiệu Lá. Sau khi công bố Tin Mừng, Cha Giuse ngỏ đôi lời với cộng đoàn và cộng đoàn cùng cất bước vào Nhà Thờ.

Ngoài giáo dân của họ đạo, có nhiều giáo dân đến từ các họ đạo lân cận vì giờ Lễ ở La Mã muộn hơn một chút cũng như có một số anh chị em trong các đoàn khách hành hương đến từ nhiều nơi. Trong Thánh Lễ này, có sự hiện diện của quý Thầy Học Viện DCCT đến giúp Họ Đạo trong những ngày Tuần Thánh cũng như Đại Lễ Phục Sinh sắp tới.

Trong bài chia sẻ, Cha Giuse mời gọi cộng đoàn cùng nhìn đến nụ hôn của Giuđa. Cha Giuse gợi lên hình ảnh, tình cảm hết sức đẹp của nụ hôn để triển khai nụ hôn phản bội của Giuđa ... kết thúc bài chia sẻ, Cha Giuse mời cộng đoàn nhìn lại chính mình để cảm thông, chia sẻ với những khổ đau của anh chị em mình và đừng làm anh chị em phải khổ đau.

Lễ hết, cộng đoàn ra về trong bầu khí bước vào Tuần Thánh – Tuần lễ đỉnh cao của Mùa Phụng vụ trong năm. Một số khách hành hương nán lại để xin với Mẹ La Mã điều gì đó.

Xin Chúa thương qua lời chuyển cầu của Mẹ La Mã ban cho giáo dân trong họ đạo nhỏ bé cũng như khách hành hương được nhiều ơn lành hồn xác và được bước vào Tuần Thánh trong tâm tình sốt sắng.