Đại Hội Acies tại giáo xứ Tây Ninh

Sáng thứ bảy ngày 25/3/2017, tại Giáo xứ Tây Ninh đã tổ chức mừng kính lễ Truyền Tin và khai mạc Đại hội Acies Curia Tây Ninh. Tham dự đại hội lần này, Giáo xứ Tây Ninh đã chào đón hàng trăm hội viên Legio Mariae từ các giáo xứ trong hạt Tây Ninh quy tụ về.

Xem Hình

Trong khuôn viên rộng lớn và xanh tươi của giáo xứ, các hội viên Legio tay bắt mặt mừng cười nói vui vẻ như những người đi xa lâu ngày gặp lại, như những người con có dịp qui tụ về dưới mái nhà thân yêu của mình.

Đúng 8g30, tất cả hội viên Lêgiô có mặt trong nhà thờ để bắt đầu khai mạc đại hội với phần lần hạt năm sự Vui. Sau đó, mọi người chào đón cha Linh giám Gioan Võ Hoàn Sinh, ngài cũng là chánh xứ Giáo xứ Tây Ninh. Trước khi giảng huấn, cha linh giám có lời chào thân thiện đến với tất cả các hội viên về tham dự Đại hội. Qua lời của cha linh giám, mọi người hiểu thêm rằng: “Ngày lễ Acies là ngày lễ trọng tâm và đầy đủ ý nghĩa nhất của hội đoàn Lêgiô. Trong ngày lễ này không chỉ những thành viên hoạt động mà cả những thành viên tán trợ đều được mời gọi như một đoàn quân dàn trận dưới lá cờ của Đức Maria để sẵn sàng chiến đấu chống lại những tội lỗi làm mất đi ơn cứu rỗi của Thiên Chúa… Nhất là qua lời xin vâng của Mẹ Maria mà chúng ta thấy được lòng thương xót của Chúa rộng lớn biết bao”. Kết thúc huấn từ, cha linh giám cùng với các thành viên lập lại lời hứa dâng mình cho Đức Mẹ.

Đúng 09g00, Thánh lễ Truyền Tin được bắt đầu. Cùng đồng tế với cha linh giám Gioan Võ Hoàn Sinh có cha Stêphanô Nguyễn Văn Ri – Chánh xứ Giáo xứ Phước Điền, cha Gioan Baotixita Bùi Ngọc Điệp - Chánh xứ Giáo xứ Thánh Linh; Cha Dom Nguyễn Thế Trường – Chánh xứ Giáo xứ Suối Dây; Cha Giuse Phạm Minh Hảo – Chánh xứ Giáo xứ Tân Hội; Cha Phaolô Nguyễn Hồng Phong – Chánh xứ Giáo xứ Suối Đá và Cha Giuse Phạm Trường Thành – Phó xứ Tây Ninh. Tham dự Thánh lễ còn có các hội viên Lêgiô và giáo dân trong giáo xứ Tây Ninh.

Chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse Chánh xứ Tân Hội cho mọi người cảm nhận được kể từ khi Mẹ Maria “xin dâng” để nhận lời cưu mang Chúa Giêsu, Mẹ đã ý thức sự trao ban của Mẹ. Chúa sinh ra là cho nhân loại chứ không cho riêng mình: “Mẹ thụ thai bởi phép Chúa Thánh Thần từ Thiên Chúa đến và thuộc về Thiên Chúa”. Khi nói lời xin vâng, Đức Maria đã chấp nhận phục vụ cách rộng lượng. Mẹ lại càng đau khổ hơn, nhất là chứng kiến cái chết tủi nhục của con mình trên thập giá. Trong mùa chay Thánh, Cha Giuse cũng mời gọi mọi người hãy sám hối và tin vào Tin Mừng vì Nước Trời đã đến gần. Hãy thống hối, quay trở về với Chúa, với anh em là sứ điệp tình yêu của Chúa Giêsu, cũng là sứ điệp Mùa Chay Thánh năm nay mà Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi mọi người tín hữu sống trong Mùa chay thánh này.

Cha Giuse cũng chia sẽ với lời “Xin vâng” Mẹ cũng đã mời gọi nhân loại, mời gọi mỗi người chúng ta: “Sống yêu thương và phục vụ”. Mẹ mời gọi mọi Kitô hữu hãy noi gương Mẹ, hãy bắt chước Mẹ để Chúa, Con Mẹ hài lòng.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giacôbê Nguyễn Ngọc Chiếu - Trưởng Ban Chấp hành Hội đoàn Lêgiô Tây Ninh, đại diện cho các hội viên trong hội đoàn có lời tri ân đến cha linh giám, quý cha đồng tế, quý tu sỹ, quý ân nhân cùng quý cộng đoàn đã thương giúp đỡ và tạo điều kiện cho hội đoàn tổ chức thánh lễ thật trang trọng và sốt mến.

Bữa tiệc thân mật đã kết thúc chương trình Đại hội Acies và mừng lễ Truyền Tin năm nay. Mọi người chia tay ra về trong tình thân ái, yêu thương và hợp nhất.

Giuse Nguyễn Hữu Lộc- Ban truyền thông Giáo phận Phú Cường.