Thầy Không Bỏ Mặc Các Con

“Anh em đừng lo nghĩ phải bào chữa cách nào, vì chính Thầy sẽ cho anh em ăn nói thật khôn ngoan, khiến tất cả địch thủ của anh em không tài nào chống chọi hay cãi lại được.” Chúa Giêsu đã ban một lời nhắn nhủ đầy an ủi cho các môn đệ của Ngài, khuyến khích các ông hãy can đảm lên để chấp nhận những ngược đãi của người đời vì danh Thầy."

Chúng ta đang ở trong những tuần cuối của năm phụng vụ, nên Giáo Hội muốn nhắc nhở con cái về thời gian sau cùng, trước khi Chúa Giêsu vinh quang trở lại. Như lời Chúa đã cảnh báo cho hết thảy rằng, sẽ có những biến cố kinh hoàng bởi loài người cũng như từ thiên nhiên xảy tới làm cho nhiều người xôn xao sợ hải. Rồi ngay giữa những ngày tháng đầy hoang mang đó, lại có nhiều kẻ xấu lợi dụng nước đục thả câu mạo nhận họ chính là đức Kitô. Chúa Giêsu lại nhắc nhở các môn đệ của Ngài là đừng sợ hãi, vì việc gì phải đến tất sẽ đến, phần các con đã có Thầy dùng quyền năng bảo vệ. Các con cần phải bình tỉnh mới có thể nhận ai là người chân thật và ai là kẻ giả dối. Đừng nhẹ dạ tin theo các kẻ giả dối để họ lung lạc đức tin của các con, nhưng hãy vững tâm tin tưởng vào quyền năng cao cả nhất của Thầy. Cho dù bị người ta bắt bớ, hành hạ đánh đập, các con chớ có đau buồn và nao núng bời vì Thầy vẫn ở gần bên để giúp đỡ, dạy chúng con biết cách khôn ngoan đối đáp với mọi địch thủ.

Trong suốt lịch sử loài người, không có bậc thầy nào đã từng tuyên bố những lời đầy an ủi cho các môn đệ của mình như thế. Qua những lời tiên báo chắc nịch này, Chúa Giêsu cho chúng ta biết Ngài vẫn ở thế chủ động, làm chủ tình hình trước những sự việc có vẻ rối loạn trong mắt chúng ta. Tuy Ngài không xuất hiện như lúc còn ở trần gian, nhưng Ngài rất gần gũi với mọi người trung tín với tình yêu của Ngài. Chắn chắn Chúa không bỏ rơi con cái Ngài, khiến họ thành kẻ mồ côi yếu ớt, vì Chúa là Đấng chân thật, trung thành với mọi lời Ngài đã hứa, và Ngài thừa khả năng để giúp đỡ mọi kẻ đặt miềm trông cậy nơi Ngài.

Lạy Chúa, chúng con xin cảm tạ Chúa nhiều về tất cả những lời an ủi chân tình này. Chúa đã báo trước để chúng con biết chuẩn bị tâm hồn và không phải nao núng hay khiếp sợ khi sự việc xảy đến. Xin giúp chúng con kuôn tin tưởng vào tình yêu cao cả và quyền năng vô song của Chúa.