Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng Lễ Truyền Tin 2017

“Là người Kitô hữu, chúng ta phải có trách nhiệm và bổn phận trong việc loan báo Tin Mừng của Chúa đến cho muôn người giữa lòng thế giới hôm nay”.

Đó là tâm tình chia sẻ của cha Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, trong Thánh lễ Truyền Tin cho Đức Maria – bổn mạng của ca đoàn Truyền Tin giáo xứ Vĩnh Hòa (kỷ niệm 14 năm thành lập) 2003 – 2017.

Xem Hình

Thánh lễ do cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán - chủ tế. Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các thành viên trong ca đoàn Truyền Tin còn có các em thiếu nhi cùng đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ.

Đầu lễ, cha chủ tế chủ sự nghi thức làm phép tượng ảnh Thánh Nữ Maria ngay trên cung thánh, và mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các thành viên trong ca đoàn luôn biết sống khiêm nhường trước mặt Đức Maria, hy sinh thời gian, công sức đem lời ca tiếng hát của mình cùng nhau làm vinh Danh Chúa: “Hát hay là cầu nguyện hai lần”.

Chia sẻ Tin mừng, cha Gioakim nhắn nhủ cho các em thiếu nhi cùng cộng đoàn: “Là người Kitô hữu, chúng ta phải có trách nhiệm và bổn phận trong việc loan báo Tin Mừng của Chúa đến cho muôn người giữa lòng thế giới hôm nay”. Đồng thời, chúng ta cũng phải biết cảm tạ Thiên Chúa, vì Ngài đã ban tặng cho nhân loại chúng ta món quà vô giá mà Thiên Chúa đã thực hiện qua Đức Maria trong chương trình lớn lao này. Trước lời mời gọi của Thiên Chúa, Đức Maria đã không chút đắn đo, do dự, Mẹ đã đáp lời xin vâng để cùng Ngài thực hiện chương trình cứu chuộc, cho dù có gặp phải những khó khăn, thử thách, diễn ra ngay trước mặt.

Mừng ngày lễ hôm nay, cộng đoàn trong giáo xứ chúng ta, cách riêng, đối với các thành viên trong ca đoàn cũng nói lời xin vâng giống như Mẹ, và loan báo tin vui, Tin Mừng, đến cho mọi người.

Sau bài giảng, vị đại diện ca đoàn lên đọc lời nguyện tín hữu và dâng của lễ cùng cha chủ tế dâng lên Thiên Chúa với lòng cảm mến và biết ơn.

Sau phần hiệp lễ, chị Maria Phạm Thị Dzạ Thảo, đoàn trưởng, thay mặt lên ngỏ lời cảm ơn cha xứ Gioakim, quý chức HĐMVGX, quý vị ân nhân, thân nhân, cùng mọi thành phần dâng Chúa đến hiệp dâng Thánh lễ cũng như những người âm thầm cầu nguyện giúp đỡ cách này cách khác trong những năm tháng qua được tốt đẹp, và bó hoa tươi thắm được vị đại diện dâng lên cha với tâm tình hiếu thảo của người con đối với vị mục tử. Đáp lời, cha xứ Gioakim thay mặt cộng đoàn chúc mừng ca đoàn được nhiều hồng ân của Thiên Chúa và sức khỏe dồi dào, tinh thần hăng say đem lời ca tiếng hát của mình cùng nhau làm sáng Danh Chúa bằng một tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Sau đó, cha xứ cùng ca đoàn chụp chung tấm hình kỷ niệm. Đến 19g00 cùng ngày, ca đoàn tiếp tục hát Thánh lễ thay cho ngày Chúa Nhật. Sau Thánh lễ, cha xứ cùng các thành viên ca đoàn chung vui tiệc mừng liên hoan và tiết mục văn nghệ diễn ra tại hoa viên của giáo xứ nhân ngày mừng bổn mạng.

Được biết, ca đoàn Truyền Tin hiện nay có gần 40 ca viên đến từ trong và ngoài giáo xứ Vĩnh Hòa, tập hát vào lúc 20g00 tối thứ Năm và sau Thánh lễ tối thứ Bảy, hát trong Thánh lễ lúc 5g00 sáng và lúc 19g00 tối thứ Bảy hằng tuần. Ngoài ra, hát lễ cưới, an táng, theo sự sắp đặt của Ban Điều hành giáo xứ, đi phúng viếng cầu nguyện cho người qua đời, và thăm hỏi các ca viên trong ca đoàn mỗi khi đau yếu.