Thông cáo báo chí của Giám đốc Văn phòng Thông tin Tòa Thánh, cho biết Đức Giáo Hoàng Phanxicô sẽ viếng thăm Ai Cập vào cuối tháng Tư.

Theo thông cáo ĐGH Phanxicô tông du Ai Cập là theo lời mời của Tổng Thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi, các Giám Mục Giáo Hội Công Giáo Ai Cập, Đức Thượng Phụ Tawadros II của Chính Thống Giáo, Đại Giáo Sĩ hồi Giáo Cheik Ahmed Mohamed el-Tayyib, của Đền thờ Hồi giáo Al Azhar.

Theo dự định, ĐGH Phanxicô sẽ thăm Cộng Hòa Ai Cập từ ngày 28 đến ngày 29 tháng 4 năm 2017. Ngài sẽ thăm thủ đô Cairo và chương trình tông du đầy đủ sẽ được công bố nay mai.

Chuyến tông du tới Ai cập sẽ là chuyến thăm viếng mục vụ thứ 18 của Đức Thánh Cha ra khỏi nước Ý. Theo giới báo chí mối liên hệ giữa Công Giáo và Hồi Giáo tại Ai Cập ngày càng được cải thiện

Được biết Ai Cập rộng 1 triệu 10 ngàn cây số vuông với 83 triệu dân cư, đa số là tín hữu Hồi giáo Sunnit, Giáo Hội Chính Thống Copte do Đức Thượng Phụ Tawadros II làm Ciáo chủ chiếm 10% dân số. Các tín hữu Công Giáo Copte có 200 ngàn tín hữu.

Đền thờ và Đại học Al Azhar được coi là hai nơi có uy tín nhất đối với Hồi giáo Suni và mới đây Tòa Thánh đã gửi một phái đoàn sang đại học Al Azhar để tham dự cuộc hội thảo liên tôn giữa hồi Giáo và Kitô Giáo.