VATICAN CITY (17/10/04 AP) — Vào trưa Chúa Nhật, như thường lệ Đức Thánh Cha đã đọc kinh Truyền Tin với khách hành hương tại quảng trường thánh Phêrô. Nhân dịp này, Ngài đã ngỏ lời cám ơn đến tất cả những người đã cầu xin và gửi những lời cầu chúc tốt đẹp nhất đến cho Ngài nhân dịp Ngài mừng ngày kỷ niệm năm thứ 26 trong ngôi vị Giáo Hoàng.

Ngài tuyên bố: "Tôi muốn bày tỏ lòng tri ân sâu xa đến những người đã gửi những lời cầu chúc tốt đẹp và nhớ đến tôi trong kinh nguyện nhân dịp kỷ niệm ngày tôi được bầu vào ngôi vị Giáo Hoàng"

Sáng thứ Bảy ngày 16 tháng 10 năm 1978 là ngày Đức Gioan Phaolô II được bầu vào ngôi vị Giáo Hoàng. Để kỷ niệm ngày này, sáng hôm qua Ngài đã cử hành thánh lễ trong nhà nguyện riêng và giới chức Tòa Thánh đã tổ chức nghi lễ để mọi người làm việc tại Vatican có dịp chúc mừng Ngài. Vào buổi tối thứ Sáu, ban hợp xướng và quân nhạc Nga đã trình diện buổi văn nghệ mừng Đức Giáo Hoàng. Ngài đã tham dự buổi văn nghệ và đọc bài diễn văn ngắn cám ơn mọi người.

Phát ngôn viên Tòa Thánh cho biết trong số những thiệp chúc mừng gửi đến ĐGH, nhiều người đã cám ơn Ngài thay họ nói lên nguyện vọng chống chiến tranh Iraq. ĐGH luôn chủ trương đối thoại có thể giúp tránh được chiến tranh

Năm nay được 84 tuổi nhưng vì bị bệnh Parkinson's, nên mọi hành động, cử chỉ của Ngài đều bị chậm chạp, yếu đuối.