Thánh Lễ Tạ Ơn Khánh Thành Nhà Mục Vụ Giáo Họ Biệt Lập Hòa Minh-Giáo Phận Đà Nẵng

Lúc 16 giờ ngày 3 /1/2017, Cộng Đoàn Hòa Minh vui mừng đón Đức Cha Giuse Giám mục Giáo phận Đà Nẵng viếng thăm mục vụ, dâng Thánh lễ và làm nghi thức khánh thành nhà mục vụ. Có rất nhiều Ân nhân, Quý Khách, Đại diện Chính quyền cùng đến chung chia niềm vui với Hòa Minh; từ nay ngôi nhà Mục vụ 4 tầng, diện tích xây dựng 225 m2, gần 1000m2 sàn, khang trang, đẹp và tiện nghi được đưa vào sử dụng, trong khuôn viên nhà thờ Hòa Minh, số 2 đường Nguyễn Chích, quận Liên Chiểu, Thành phố Đà Nẵng.

Xem Hình

Ngay trước Thánh lễ tạ ơn, Đức Cha đã chủ sự nghi thức làm phép Tượng Thánh Giuse và Đức Mẹ bằng đá cẩm thạch, cao khoảng 1,5m, được đặt hai bên mặt trước của nhà mục vụ. Đức Giám Mục và Cha Quản nhiệm đã làm phép ảnh tượng khác và ngôi nhà. “ ….ngôi nhà là nơi huấn giáo, sẻ chia, đồng hành, cộng tác …..của tất cả mỗi người…..niềm vui của mổi người, xin Chúa biến đổi mỗi người, mỗi người được sai đi để sẻ chia yêu thương giữa lòng Hội Thánh và nhân loại”. Đức Cha đã huấn từ cộng đoàn hiện diện.

Tiếp đó, đoàn rước đi đầu là sách Lời Chúa, Thánh giá, Đại diện các ban ngành hội đoàn, Đoàn Linh mục và Đức Cha Giuse, từ sân trước nhà mục vụ tiến vào nhà thờ.

Hôm nay, toàn thể Giáo Hội cử hành lể Thánh danh Chúa Giê-su, cách riêng phung vụ Dòng Tên mừng lễ Thánh Danh Chúa Giê-su, đây được xem như Thánh lễ khai sinh ra Dòng, Dòng mang tên Chúa Giê-su “ Vì giữa họ không có ai là thủ lãnh hay bề trên, ngoài Đức Giê-su Ki-tô là Đấng duy nhất mà họ ao ước được phục vụ, nên họ thấy nên mang Danh thánh Ngài. Vì thế, họ đã chọn danh hiệu Đoàn Giê-su cho nhóm của mình, nhóm những người bạn đường của Đức Giê-su”

Cùng Đồng tế trong Thánh lễ tạ ơn với Đức Cha Giuse, còn có Cha Phê-rô Trương Văn Phúc- Quản nhiệm Hòa Minh, Quý Cha Dòng Tên và Quý Cha của Giáo phận Đà Nẵng.

Tạ ơn Chúa vì muôn ơn Thiên Chúa ban cho Hòa Minh, sau gần 8 tháng thi công, nhiều Ân nhân đã âm thầm cộng tác bằng nhiều cách khác nhau, những đóng góp về vật chất hay lời cầu nguyện của bao người và sự hy sinh góp tâm, góp tay của người Giáo dân trong cộng đoàn, ngôi nhà Mục vụ được hình thành.

Trong bài chia sẻ, Đức Cha huấn từ xoáy vào trọng tâm: “Ngôi nhà là nơi huấn giáo của Hội Thánh. Cuộc đời chúng ta hoàn thành danh Thánh Chúa nơi cuộc đời để Danh Chúa được cả sáng, Danh Chúa hiện diện trong cuộc đời, Danh Chúa xuyên qua cuộc đời, làm sáng lên tinh thần khiêm hạ yêu thương, chia sẻ tha thứ….Qua ngôi nhà, mỗi người trong cộng đoàn biết chia sẻ cảm thông, biết kiến tạo yêu thương, gắn bó phục vụ với sự cao thượng, học hỏi Lời Chúa….Nhà mục vụ là nơi gặp gỡ trong tinh thần hiệp nhất trong Đức tin, Đức ái …. Trong Chúa. Và xin Chúa cho mỗi người là men là muối cho cuộc đời, đã nhận được Hồng ân của Chúa, cũng biết chia sẻ Hồng ân Chúa cho mọi người bằng chính đời sống là chứng nhân yêu thương của Chúa cho anh chị em sống xung quanh nơi mình đang sống và làm việc.

Cuối Thánh lễ, ông Phê-rô Trương Ngọc Lân – Trưởng Ban Thường vụ Hội đồng mục vụ, cảm tạ Chúa hằng luôn ban muôn ơn trên từng thành viên của Giáo họ. Ông đã cám ơn Đức Cha, đã yêu thương nâng đỡ hướng dẫn Giáo họ Hòa Minh, cám ơn quý Cha tiền nhiệm và đương nhiệm Giáo xứ Hòa Khánh ( Giáo xứ mẹ của Giáo họ biệt lập Hòa minh), Cha Quản nhiệm, Quý Cha Đồng tế, Dòng và Quý Cha Dòng Tên….Quý Ân nhân, bằng nhiều cách khác nhau đã cộng tác giúp đỡ cho sự phát triển của Giáo họ Biệt lập Hòa Minh có cơ sở khang trang để triển khai và chương trình huấn giáo, cũng như các sinh hoạt mục vụ cho tất cả các thành viên trong Giáo họ. Ông cũng không quên cám ơn Chính quyền, cám ơn từng người trong Giáo họ đã hy sinh cộng tác, dâng cúng sức người, sức của để Giáo họ có một công trình Đức tin sống động, một cơ sở được chúc lành va đưa vào sử dụng. Trước lúc kết lời, Ông đã Đại diện cộng đoàn mừng lễ kính Thánh danh Chúa Giê-su- tước hiệu Dòng Tên đến quý Cha, quý Thầy Dòng Tên…. cầu chúc bình an và nhiều điều tốt đẹp nhất đến Với Đức Cha, quý cha và tất cả mỗi người, trong năm mới 2017.

Với bó hoa tươi thắm, gói gém lòng biết ơn, cộng đoàn đã dâng tặng Đức Cha.

Xin cho mỗi thành viên trong Giáo họ, biết xây ngôi nhà cuộc đời của mình trên nền đá tảng vững chắc là Lời Chúa và nơi chính mẫu gương cuộc đời Chúa Ki-tô…. Nhờ đó có thể đem Chúa đến cho anh em xung quanh bằng chính đời sống chứng nhân suốt cả cuộc đời, trong chính môi trường mình đang sống và làm việc.

Sau Thánh lễ, Đức Cha và quý Cha chụp hình lưu niệm. một số anh chị em cũng tranh thủ làm vài tấm hình kỷ niệm dịp quan trọng này, và một cuộc liên hoan chia sẻ niềm vui của tất cả mọi người ngay tại sân nhà mục vụ thật là vui.

Toma Trương Văn Ân

Nhà thờ Hòa Minh khởi công xây dựng ngày 3/12/2013 (Lễ Thánh Phan-xi-cô Xavie) và khánh thành ngày 11/10/2014 (lần đầu tiên lịch phụng vụ mừng Thánh Giáo Hoàng Gio-an XXIII),

Ngôi nhà thờ Hòa Minh hai tầng, xây theo kiến trúc Gothic với những đường cong hình quả trám mềm mại nhẹ nhàng hai bên hành lang, kết hợp với kiến trúc tân thời mặt tiền và bên trong, mái vòm đúc, tạo vẻ đẹp nhẹ nhàng uy nghiêm thánh thiện. Nhà thờ có chiều ngang 15m và chiều dài 31m, tổng diện tích xây dựng 950m2, chiều cao 23m, nền cao 1,2m so với vỉa hè, xung quanh là những dãy bậc tam cấp xuống đến sân.