BAGHDAD, Italy, 8/09/04 - Đức Tổng Giám Mục Emmanuel III Delly thuộc nghi lễ Chaldean đang nỗ lực hoạt động để quân khủng bố thả hai phụ nữ tình nguyện viên người Ý, bị bắt hôm thứ ba tại Baghdad.

Đức Tổng Giám Mục nói Ngài sẽ làm đủ cách để giúp cho cô Simona Torretta và cô Simona Pari được quân khủng bố trả tự do. Hai cô này năm nay 29 tuổi đang làm việc thiện nguyện trong nhóm có tên là “Chiếc Cầu Nối với Baghdad". Cùng bị bắt với 2 cô có có 2 công dân người Iraq cũng đang làm việc trong một nhóm phi chính phủ nhằm giúp đỡ thiếu nhi Iraq.

Nói với cơ quan thông tấn xã SIR của các vị Giám Mục Ý, Đức Tổng Giám Mục cho biết điều quan trọng bây giờ là phải biết ai là người đã bắt cóc những người này. Và chúng tôi có thành công trong vụ này hay không còn tùy ở nơi Chúa.

Ngài cũng cho biết thêm ở Iraq có rất nhiều phụ nữ bị bắt cóc. Các gia đình lo sợ cho con gái nhiều hơn là con trai. Đối với chúng tôi ở Iraq, điều này không có gì là mới lạ cả.

Hai phụ nữ người Ý làm việc thiện nguyện trong chương trình Farah ở Iraq. Chương trình này thi hành các công tác của Quỹ Nhi Đồng Liên Hiệp Quốc về các vấn đề giáo dục và phát triển học đường ở Baghdad và Basra.