“Xin tạ ơn Thiên Chúa và biết ơn mọi thành phần dân Chúa đã cầu nguyện, hiệp thông và chia sẻ cách này, cách khác cho đại hội thứ 13 của Hội đồng Giám mục Việt Nam được diễn ra tốt đẹp”.

Đó là lời chia sẻ của Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn trước Thánh lễ các Giám mục thuộc 26 Giáo phận đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn tại nhà thờ Chính tòa Đức Bà Sàigòn vào chiều ngày 06.10.2016, do ngài chủ tế. Đặc biệt, trong Thánh lễ đồng tế có sự hiện diện của Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli, đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam.

Xem hình ảnh

Nhân dịp này, cộng đoàn dân Chúa cũng cầu nguyện cho Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội, nhân dịp 25 năm Giám mục của ngài.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo quý tu sĩ, các thành phần đại diện dân Chúa thuộc Tổng Giáo phận TPHCM.

Trước Thánh lễ, Đức Cha Phaolô Bùi Văn Đọc, TGM Tổng Giáo phận TPHCM; Cha Tổng Đại diện Inhaxio Hồ Văn Xuân, đã có nghi thức chúc mừng Đức Hồng Y Phêrô, nhân dịp 25 năm Giám mục của ngài. Với tâm tình đơn sơ và khiêm nhu, Đức HY đã cám ơn và ước mong quý Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho ngài trong sứ vụ chăm sóc đoàn chiên TGP Hà Nội.

Theo Tin Mừng thánh Luca 11, 5-13, Đức HY đã diễn giảng về lòng kiên nhẫn khi cầu nguyện, cách mà chúng ta nói chuyện với Đức Giêsu, người cha đầy lòng nhân từ, Thầy dạy chúng ta về cầu nguyện qua lời kinh Lạy Cha. Đức HY chia sẻ: “Chúng ta chỉ chạy đến Ngài, cầu nguyện khi đau khổ, thất bại nhưng những khi thành công, vinh quang thì lãng quên Ngài. Nhưng Ngài vẫn lắng nghe, mặc dù ta trách cứ, ca thán Ngài. Bởi Ngài là người Cha yêu thương, hết mực từ tâm và không bao giờ từ chối lời kêu xin của con người, nếu chúng ta cầu nguyện với đức tin và tâm tình của một người con. Ngay người con chí ái mà Thiên Chúa còn ban cho nhân loại thì không có gì là không thể. Vì vậy, cho cái gì, lúc nào, và cho cách nào, chính là mầu nhiệm của Thiên Chúa. Ngài muốn chúng ta phải có lòng biết ơn và nhận ra thánh ý của Thiên Chúa trong những lúc buồn vui của cuộc sống. Đó là tình yêu của Thiên Chúa, bởi Ngài vẫn hiện diện đồng hành với chúng ta qua Thánh lễ, qua các bí tích, qua Thánh Thần, qua Hội Thánh”.

Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Kết thúc Thánh lễ, cùng với Đức HY, các Giám mục đã quây quần xung quanh bàn thánh dâng lời ca khen Mẹ Maria - Mẹ Mân Côi - để xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa ban sự hiệp nhất và bình an cho Giáo Hội Việt Nam, cách riêng cho đại hội lần thứ 13 của Hội đồng Giám mục Việt Nam đang diễn ra tại Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM từ ngày 04/10 đến 07/10/2016.

Chiều ngày 06.10.2016, tại nhà thờ Chính tòa Đức Bà Sài Gòn, các Giám mục thuộc 26 Giáo phận đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Tổng giám mục Giáo phận Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 25 năm Giám mục của ngài.

(Nguồn Web TGPSaigòn)