KHÓA BỒI DƯỠNG VỀ ĐỜI SỐNG THÁNH HIẾN LIÊN TU SĨ HUẾ

Sáng ngày 22 tháng 8, Khóa Bồi dưỡng về Đời sống Thánh hiến dành cho Liên Tu sĩ Huế do Liên hiệp Bề trên Thượng cấp Việt Nam tổ chức tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Huế. Tham dự có Linh mục Giuse Phạm Thanh Liêm, Chủ tịch Liên hiệp Bề trên Thượng cấp Việt Nam; Linh mục Antôn Huỳnh Đầy, Bề trên Tổng quyền dòng Thánh Tâm Huế, Đặc trách Liên Tu sĩ Huế và chừng 300 tu sĩ nam nữ các Hội Dòng và các Tu hội.

Xem Hình

Khóa Bồi dưỡng trong 5 ngày từ 22 tháng 8 đến 26 tháng 8 với các đề tài: - Căn tính đời tu do Cha Giuse Nguyễn Văn Am thuyết trình.

- Cha Giuse Phạm Thanh Liêm thuyết trình đề tài: Sứ Vụ.

- Cha Giuse Đỗ Duy Châu thuyết trình đề tài Đào tạo Nhân bản.

- Sơ Maria Lê Thị Thanh Nga thuyết trình đề tài: Đời sống thiêng liêng

- Cha Giuse Phan Trọng Quang thuyết trình đề tài: Đào tạo Đời sống Cộng đoàn.

Ngay ngày khai mạc, đề tài Đời Thánh hiến và Ngôn sứ được diễn giải với những trích đoạn phát biểu của Đức Thánh Cha về điều uuw tiên trong Đời sống Thánh hiến: “ Đó là Sứ vụ ngôn sứ của Nước Trời. Trở thành những Ngôn sứ bằng cách thể hiện một Đức Gieessu đang sống trên trần gian, và công bố cách thế mà Nước Thiên Chúa sẽ nên hoàn hảo. Một Tu sĩ không bao giờ được từ bỏ vai trò Ngôn sứ.”

Là các Đại sứ của Chúa Kitô, các Giám mục, Linh mục và các Tu sĩ phải là những người đầu tiên chào đón ơn Hòa giải vào trái tim mình. Nghĩa là những người đầu tiên biết xét lương tâm mình, biết thừa nhận accs thiếu sót và tội lỗi của ta, và tiếp nhận con đường hồi tâm. Công bố được nét mới mẻ và sức mạnh giải thoát nơi Thánh giá cho người khác.

Các tham dự viên đã nghiêm túc lắng nghe và học hỏi các thuyết trình, được các thuyết trình viên giảng giải một cách sâu sắc không thiếu những dí dõm tạo cho các tham dự viên tiếp thu thật thoải mái.

Trương Trí