Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây
Cũng như các vị tiền nhiệm của ngài là Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II và Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô thứ 16, Đức Thánh Cha Phanxicô đã kết thúc ngày đầu tiên trong chuyến tông du Ba Lan của ngài với cuộc gặp gỡ với các bạn trẻ từ Cửa Sổ Giáo Hoàng tại Krakow.

Tòa Giám Mục ở Kraków (ở tại số 3 đường Franciszkańska) là nơi cư trú truyền thống của các giám mục Kraków từ cuối thế kỷ thứ 14. Đó là cung điện lớn thứ hai tại thành phố sau hoàng cung Wawel. Tòa Giám Mục là một phần trong khu vực tu viện dòng Phanxicô. Tòa Giám mục này có lẽ nổi tiếng nhất thế giới vì là nơi cư trú của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II trong thời gian lưu trú của ngài trước khi được bầu vào ngôi Giáo Hoàng và mỗi khi về thăm quê hương. Ngài đã nói chuyện với dân chúng từ một cửa sổ phía trên cổng chính vào mỗi đêm. Chính vì thế, người ta gọi cửa sổ này là Cửa Sổ Giáo Hoàng tại Krakow.

Sau cái chết của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II vào ngày 02 Tháng 4 năm 2005, hơn 40,000 người Công Giáo đã tập trung ở phía trước Tòa Giám Mục và cầu nguyện. Mỗi năm vào ngày 2 tháng Tư, hàng ngàn bông hoa được đặt xung quanh và hàng ngàn ngọn nến được thắp sáng để kính nhớ ngài.

Trong bài nói chuyện ngắn với các bạn trẻ Đức Thánh Cha Phanxicô nói:

Chào buổi tối! Tôi nồng nhiệt chào đón tất cả các bạn!

Tôi chào mừng các bạn trong khi nhìn thấy bạn rất nhiệt tình và rất hân hoan. Nhưng bây giờ tôi phải nói với bạn điều gì đó phần nào sẽ buồn lòng con tim các bạn. Tôi xin các bạn ít phút im lặng. Đây là câu chuyện về cuộc đời của một người trong số các bạn. Maciek Simon Carpenter chưa quá 26 tuổi. Anh đã học về thiết kế đồ họa và bỏ công việc của mình để trở thành một tình nguyện viên Ngày Giới Trẻ Thế Giới. Chính anh là người đã chuẩn bị tất cả các dự án, hình ảnh của những các thánh bảo trợ, phù hiệu của khách hành hương, mà bây giờ đang trang hoàng thành phố rất đẹp. Chính trong công việc này anh tìm thấy đức tin của mình. Hồi tháng mười một vừa qua, bác sĩ chẩn đoán ra anh mắc bệnh ung thư. Các bác sĩ không còn biết làm gì hơn là cắt bỏ chân anh. Anh muốn sống khi Đức Giáo Hoàng đến đây. Anh thậm chí đã có một vé dành riêng trên tàu điện Đức Giáo Hoàng sẽ di chuyển. Anh qua đời vào ngày mùng 2 vừa qua. Cái chết của anh làm rung động tất cả mọi người, vì tất cả những điều tốt lành anh đã thực hiện. Bây giờ, tất cả chúng ta hãy để mình chìm trong im lặng suy nghĩ về người bạn đã từ giã chúng ta, là người đã làm việc rất nhiều cho Ngày Giới Trẻ Thế Giới này. Và trong sự im lặng của tâm hồn, chúng ta hãy cùng cầu nguyện. Anh ấy đang hiện diện nơi đây với chúng ta”

Một số bạn có thể nghĩ rằng vị giáo hoàng này đang muốn kéo dài buổi tối của các bạn một chút. Nhưng sự thật là chúng ta nên làm quen với những trắc trở của đường đời. Cuộc sống là như thế, các bạn trẻ thân yêu của tôi. Nhưng có một điều chúng ta không bao giờ hoài nghi. Đức tin của cậu bé này, người bạn này của chúng ta, người đã làm việc rất nhiều cho Ngày Giới Trẻ Thế Giới này. Đức tin dẫn anh đến với Chúa Giêsu và bây giờ anh ta ở trên trời, nhìn xuống trên chúng ta. Và đây là một hồng ân lớn lao. Chúng ta cũng sẽ gặp anh ta một ngày.

“Ồ, bạn đó à! Hân hạnh được gặp bạn! “

Vấn đề duy nhất là chọn đường ngay nẻo chính trong cuộc sống.

Chúng ta hãy cảm tạ Chúa vì đã cho chúng ta những con người dũng cảm như thế. Đặc biệt là những người trẻ tuổi, những người đã giúp chúng ta dấn bước trên đường đời. Và đừng sợ, đừng sợ! Thiên Chúa là Đấng tốt lành!

“Ngày mai chúng ta sẽ gặp nhau. Bây giờ tôi sẽ chào từ giã các bạn. Và bây giờ, hãy hân hoan và vui lên - đó là nhiệm vụ của chúng ta như là các môn đệ của Chúa Kitô. Nhưng, đừng ồn quá trong đêm! Và bây giờ chúng ta hãy nhận phép lành của Thiên Chúa.

Và, như chúng ta đã biết từ khi còn nhỏ, trước khi chia tay, chúng ta hãy hướng về mẹ mình - chúng ta hãy hướng về Đức Trinh Nữ Maria, mỗi người chúng ta hãy đọc Kinh Kính Mừng bằng tiếng của mình.

Chúc ngủ ngon! Và xin cầu nguyện cho tôi!