Đầu Lễ: Anh Chị Em thân mến,
Trong những tuần lễ gần đây, nếu có dịp theo dõi trên mạng lưới điện toán, báo chí, truyền thanh, truyền hình trên Thế Giới và tại Quê Nhà, chúng ta được biết nhiều bông hạt trổ sinh hoa trái… một số Giám Mục Việt Nam được bổ nhiệm không những trong lòng Giáo Hội Việt Nam mà cả Hải Ngoại. Nhiều Tân Linh Mục, Phó Tế và Nữ Tu được phong chức và lãnh nhận hồng ân Tiên Khấn, Vĩnh Khấn đặc biệt trong thánh 6 hằng năm. Chúng ta cùng cảm tạ ơn Chúa vì những hoa trái trổ sinh do máu đào của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Phúc âm hôm nay, thuật lại việc các tông đồ trở về sau những chuyến công tác truyền giáo, hăng say tường thuật lại những kết quả nhận được trong cuộc hành trình truyền giáo của các ông cho Đức Kitô nghe. Chúa Giêsu chỉ nhắc nhở cho các ông là phần thưởng đời sau, tên các ông được khắc ghi trên trời.

Chúng ta là con cháu của Các Thánh Tử Đạo, cuộc đời của mỗi người phải là những chứng nhân anh dũng, đem cuộc sống minh chứng đời sống của tiền nhân. Làm chứng tá cho Tin Mừng Phúc Âm trong hoàn cảnh hiện nay là bổn phận của chúng ta. Chúng ta cũng giống như 72 môn đệ được sai đi và Giáo Hội Mẹ Việt Nam đang chờ đợi một mùa gặt thật phong phú, trĩu nặng những hoa trái tình thương và đức tin.

Với những tư tưởng chuẩn bị, giờ đây, chúng ta cùng hiệp tiếng với ca đoàn bắt đầu thánh lễ với bài ca nhập lễ sau đây:

TRƯỚC BÀI I:
Chúa hứa ban, qua miệng của ngôn sứ Isaia, cho Giêrusalem sự bình an như dòng sông mang đến cho mọi người nguồn nước mát trong, như dòng sữa mẹ làm tươi môi miệng trẻ thơ. Đó cũng là hình ảnh Đấng Thiên Sai sẽ đến, mang lại cho nhân loại sự bình an và hạnh phúc.

TRƯỚC BÀI II:
Xét về phương diện thể xác, giữa chúng ta và anh em lương dân không có chi khác biệt. Nhưng qua phép rửa tội, chúng ta trở nên con cái Chúa, chúng ta mang trong người những đức tính của Chúa Kitô; kể cả sự đau khổ.

TRƯỚC BÀI PÂ:
Chúa Giêsu sai 72 môn đệ đi từng đôi một vào các làng, thành thị... Chúa cũng sai mỗi người chúng ta đi vào xã hội trần thế nầy, mang Chúa đến cho anh em đồng loại. Một lúc nào đó, trong cuộc đời, Chúa sẽ gọi chúng ta tường thuật lại công việc đem Chúa đến với anh em đồng loại như thế nào.

Lời Nguyện Giáo Dân

Linh mục: Anh Chị Em thân mến,
Lời Chúa hứa: "Nơi nào có hai hay ba người tụ họp, thì có Ta ngự giữ". Chúng ta không phải chỉ có hai hay ba, mà là một cộng đoàn đông đảo, cùng hợp nhau để dâng lên Thiên Chúa Hy Lễ Con Ngài. Giờ đây, chúng ta hiệp dâng những ý nguyện cầu sau đây:

1. Xin ban cho dân tộc Dothái mà Chúa chọn làm dân riêng của Chúa: ánh sáng ân sủng của Đức Kitô, Vị Cứu Chúa mà chúng ta đã tin thật là Ngôi Hai Thiên Chúa. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Xin cho các nhà truyền giáo, chấp nhận cuộc sống xa quê hương xứ sở: Sống với dân ngoại, với phong tục tập quán mới, với ơn Chúa ban họ sẽ thích nghi và đem được nhiều linh hồn về dâng cho Chúa. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Xin cho những ai đang sống đời hiến dâng, để phục vụ tha nhân: can đảm và kiên nhẫn phục vụ trong những chức năng mà họ đang phục vụ vì phần rỗi các linh hồn. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Xin cho những trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi không gia đình người thân thuộc, trong những quốc gia nghèo đói: gặp được lòng hảo tâm của những gia đình từ tâm. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Xin cho các tôi tớ của Chúa đã qua đời, được hưởng niềm vui bất diệt trên thiên quốc. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh mục:
Chúa đã phán: "Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít". Xin Chúa ban cho giới trẻ trong cộng đoàn xứ đạo của chúng con, trở thành những thợ gặt chuẩn bị cho mùa lúa chín vàng không những cho Giáo Hội Việt Nam mà còn cho cả Giáo Hội Hoàn Vũ, vì Giáo Hội đang cần đến những tâm hồn trẻ, nhiệt thành và trung kiên. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen